SR ตั้งเป้าปี 61 รายได้โตเท่าตัวจากปีก่อน 1 พันลบ.หลังตุน backlog 1.86 พันลบ.,เจรจาร่วมลงทุนโซลาร์สหกรณ์ 2 โครงการ

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday March 29, 2018 12:12 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเกียรติ วิมลเฉลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.สยามราช (SR) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 61 จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 1 เท่าตัวจากปีก่อนที่มีรายได้ 1 พันล้านบาท โดยเป็นการเติบโตใน 3 ธุรกิจหลัก รวมไปถึงการรับรู้รายได้ในธุรกิจใหม่ อาทิเช่น การบริหารอาคารจอดรถ และธุรกิจเกี่ยวกับพลังงานทางเลือก

ทั้งนี้ บริษัทมีปริมาณงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปี 60 มูลค่า 1.86 พันล้านบาท ซึ่งจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ราว 70-45% ของมูลค่างานทั้งหมด ส่วนที่เหลือจะทยอยรับรู้รายได้ไปจนถึงปี 63 ขณะที่ช่วงต้นปีที่ผ่านมาบริษัทฯได้รับงานใหม่เข้ามาเพิ่มเติมอีก 118 ล้านบาท พร้อมกันนี้บริษัทฯได้เตรียมจะเข้าประมูลงานใหม่ในธุรกิจหลักมูลค่า 1.3 พันล้านบาท คาดว่าจะทยอยรู้ผลการประมูลตั้งแต่ช่วงไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป

ในปีนี้บริษัทคาดว่าอัตรากำไรสุทธิจะกลับมาใกล้เคียงกับปี 59 ที่ 7.34% โดยบริษัทฯจะเน้นการบริหารจัดการต้นทุนที่ดี ประกอบกับเป็นการเติบโตตามรายได้ที่เพิ่มขึ้นด้วย

"นอกจากการรับรู้รายได้จากโครงการใหม่ๆที่เข้มาแล้ว บริษัทฯก็ยังคงมองหาธุรกิจอื่นๆเพิ่มเติมที่น่าสนใจและสามารถส่งเสริมการเติบโตให้ธุรกิจหลัก เพื่อต่อยอด และช่วยผลักดันผลประกอบการให้มีการเติบโตอย่างต่อเนื่อง"นายเกียรติ กล่าว

นอกจากนี้ บริษัทยังเข้าประมูลงานโครงการที่จอดรถ เพื่อเข้ารับงานก่อสร้างและบริหาร ในสนามบิน และโรงพยาบาลต่างๆ จำนวน 3-4 โครงการ โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้ สำหรับความคืบหน้าในโครงการที่จอดรถ โรงพยาบาลธรรมศาสตร์เฉลิมพระเกียรติ ปัจจุบันอยู่ระหว่างก่อสร้าง โดยมีความคืบหน้าโครงการแล้ว 15% และจะก่อสร้างแล้วเสร็จในช่วงปลายปีนี้ และเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในปี 62

นายเกียรติ กล่าวเพิ่มเติมว่า ปัจจุบันบริษัทฯได้เจรจาเพื่อเข้าร่วมลงทุนในโครงการโซลาร์ฟาร์มสหกรณ์ 2 โครงการ โดยจะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 49% กำลังการผลิตรวม 10 เมกะวัตต์ แบ่งเป็นโครงการละ 5 เมกะวัตต์ มูลค่าการลงทุนรวมของโครงการอยู่ที่ 400 ล้านบาท โดยคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปีนี้

สำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่สิงห์บุรี (C2C) จะเข้าถือหุ้นในสัดส่วน 25.10% กำลังการผลิต และโครงการโรงไฟฟ้าที่ฉะเชิงเทรา (STS) กำลังการผลิต 4.99 เมกะวัตต์ จะถือหุ้นในสัดส่วน 25.10% จะทำรายการการซื้อขายแล้วเสร็จในช่วงเดือน พ.ค. และรับรู้รายได้ทันที


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ