นายกฯ ประชุมครม.-เปิดโครงการ"สายตรง ไทยนิยม"/เกาะติดสนช.ส่งศาลรธน.ตีความร่างกม.ลูกส.ส./ประชุมกกร./สรท.แถลงส่งออก

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday April 3, 2018 10:16 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันนี้ โดยก่อนการประชุมนายวีระ โรจน์พจนรัตน์ รมว.วัฒนธรรม นำคณะผู้จัดและดารานักแสดงจากละคร "บุพเพสันนิวาส" เข้าพบนายกรัฐมนตรี เพื่อรณรงค์ส่งเสริมภาพยนต์และละคร

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานในพิธีเปิดตัวโครงการ "สายตรง ไทยนิยม" ซึ่งจะเป็นช่องทางรับเรื่องร้องทุกข์ รับฟังความคิดเห็น และชี้แจงประเด็นสำคัญ ผ่าน Website, Facebook และ Mobile Application ทั้งในระบบ ios และ Android โดยนายกรัฐมนตรี ตั้งใจให้ "สายตรงไทยนิยม" นี้ เป็นของขวัญวันปีใหม่ไทยแก่ประชาชนชาวไทยทั่วประเทศ

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมหารือการจัดทำสรุปผลงานของรัฐบาลเพื่อสร้างการรับรู้แก่สาธารณชน ณ ห้องประชุม 301 ตึกบัญชาการ 1 ทำเนียบรัฐบาล
  • นายวิชัย โภชนกิจ รองปลัดกระทรวงพาณิชย์ แถลงข่าวงาน "มนต์เสน่ห์อีสาน เมืองแห่งผ้าครามย้อมสีธรรมชาติ" Esan The City of Natural Indigo Fabric ที่ห้องบุรฉัตรไชยากร สำนักงานปลัด กระทรวงพาณิชย์
  • จับตานายพรเพชร วิชิตชลชัย ประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) ที่เตรียมส่งร่างพ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส. ให้ศาลรัฐธรรมนูญตีความวินิจฉัยภายในวันนี้ ใน 2 ประเด็น คือ ตัดสิทธิ์คนไม่ไปเลือกตั้งเข้ารับราชการการเมือง และประเด็นให้เจ้าหน้าที่ช่วยกาบัตรให้ผู้พิการ แต่เบื้องต้นต้องรอนายกฯส่งร่างพรป.ส.ส.กลับมาให้ก่อน
  • ประเด็นด้านเศรษฐกิจและธุรกิจที่น่าสนใจวันนี้ ประชุมคณะกรรมการร่วมภาคเอกชน 3 สถาบัน (กกร.) ประกอบด้วย สภาหอการค้าแห่งประเทศไทย, สภาอุตสาหกรรมแห่งประเทศไทย และสมาคมธนาคารไทย ประชุมหารือสถานการณ์ด้านเศรษฐกิจ โดยต้องจับตาหนึ่งในประเด็นที่คาดว่าจะมีการหยิบยกเข้าสู่วาระการประชุม คือ ผลจากมาตรการตอบโต้ทางการค้าระหว่างสหรัฐฯและจีน ซึ่งหลายฝ่ายกังวลว่าอาจจะนำมาสู่สงครามการค้า และอาจจะมีผลกระทบต่อการส่งออกของไทยหรือไม่ รวมทั้งประเด็นเรื่องความต้องการแรงงานในพื้นที่เขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)
  • สภาผู้ขนส่งสินค้าทางเรือแห่งประเทศไทย (สรท.) หรือสภาผู้ส่งออก แถลงข่าวสถานการณ์การส่งออกประจำเดือนมีนาคม 2561
  • นางนันทวัลย์ ศกุนตนาค ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงานสัมมนา เรื่อง "ระบบคลังข้อมูลทางการค้าของไทย" (Thailand National Trade Repository) โฉมใหม่ ซึ่งเป็นการรวมแหล่งข้อมูลการค้าสินค้า, การค้าบริการ และพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ของไทย
  • นายกุลิศ สมบัติศิริ อธิบดีกรมศุลกากร และ รองผู้อำนวยการ การท่าเรือแห่งประเทศไทย สายวิศวกรรม รักษาการแทน ผอ.การท่าเรือฯ ร่วมพิธีลงนามร่วมสัญญาประกันทัณฑ์บน พิธีการศุลกากรส่งออกว่าด้วยการตรวจปล่อยสินค้าขาออกในเขตพื้นที่สำนักงานศุลกากรท่าเรือกรุงเทพ เพื่อบรรทุกลงเรือเฉพาะเขต (Specific Local Vessel) และรับบรรทุกที่สำนักงานศุลกากรท่าเรือแหลมฉบัง ระหว่างกรมศุลกากรและการท่าเรือแห่งประเทศไทย
  • นายฉัตรชัย ศิริไล กรรมการผู้จัดการ ธนาคารอาคารสงเคราะห์ (ธอส.) นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.) และรักษาการแทนผู้จัดการทั่วไป บรรษัทประกันสินเชื่ออุตสาหกรรมขนาดย่อม (บสย.) ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือโครงการสร้างบ้านสร้างอาชีพ ระหว่าง ธอส. ธพว. และ บสย.
  • นายเอกนิติ นิติทัณฑ์ประภาศ ผู้อำนวยการ สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.), นายมงคล ลีลาธรรม กรรมการผู้จัดการ ธนาคารพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (ธพว.), ผู้ว่าการ การไฟฟ้านครหลวง (กฟน.), ผู้ว่าการ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค (กฟภ.), ผู้ว่าการ การประปานครหลวง (กปน.) และรองผู้ว่าการ (วิชาการ) รักษาการแทน ผู้ว่า กปภ. ร่วมลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือการบูรณาการข้อมูลเพื่อยกระดับการให้บริการประชาชนสู่การเป็น Big Data ของรัฐวิสาหกิจ
  • การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย จับมือพันธมิตรแถลงข่าวโครงการ "Take a Break" (เทค อะ เบรค) ซึ่งเป็นแคมเปญส่งเสริมการท่องเที่ยวชื่อ "Take a Break" (เทค อะ เบรค) เพื่อสร้างกระแสให้คนทำงานทุกคน เห็นความสำคัญของการ Take a Break หยุดพักจากการทำงาน แล้วออกเดินทางท่องเที่ยว เพื่อสร้างแรงบันดาลใจใหม่ๆและจุดไฟให้คนทำงานมีพลังกลับมาทำงานอย่างมีประสิทธิภาพอีกครั้ง
  • ดุสิต อินเตอร์เนชั่นแนล เปิดตัว "ASAI" (อาศัย) แบรนด์โรงแรมใหม่ล่าสุดในเครือดุสิตธานี (DTC) โดยนางศุภจี สุธรรมพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม และนายศิรเดช โทณวณิก กรรมการผู้จัดการ อาศัย โฮลดิ้งส์
  • ธนาคารไทยพาณิชย์ (SCB) แถลงข่าวเปิดตัว "The New Chapter of Customer Center"
  • ดิจิทัล เวนเจอร์ส บริษัทผู้พัฒนานวัตกรรมทางการเงิน ในเครือธนาคารพาณิชย์ แถลงข่าวเปิดตัวโครงการ U.REKA
  • บมจ. ไทยเศรษฐกิจประกันภัย (TSI) จัดงาน TSI Meet The Press เพื่อพบปะผู้บริหารระดับสูง พร้อมพูดคุยนโยบายและทิศทางในการดำเนินธุรกิจของ TSI Insurance ในปี 2561
  • บมจ. ทรู คอร์ปอเรชั่น (TRUE) แถลงข่าวการร่วมลงทุนในโครงการเคเบิ้ลใต้น้ำ SJC2
  • บมจ. ฐิติกร (TK) แถลงผลการดำเนินงานในปี 60 และทิศทางการดำเนินธุรกิจในปี 2561 รวมถึงภาพรวมตลาดเช่าซื้อรถจักรยานยนต์ และแผนในการดำเนินงานทั้งในประเทศและในตลาดต่างประเทศ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ