TVI ตั้งเป้าเบี้ยรับรวมปีนี้โต 12% จากปีก่อน 3.5 พันลบ. เน้นกลุ่มยานยนต์

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 5, 2018 17:28 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจีรพันธ์ อัศวะธนกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ประกันภัยไทยวิวัฒน์ (TVI) เปิดเผยว่า ล่าสุด ได้ต่อยอดสู่ผลิตภัณฑ์ใหม่ เปิดตัว "ประกันเดินทางต่างประเทศ พลัส เปิด-ปิด"ที่คิดเบี้ยประกันให้จ่ายตามจริง เดินทางเท่าไร จ่ายเท่านั้น วันเหลือก็เก็บไว้ใช้ทริปต่อไปได้ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์การเดินทาง ไม่ว่าจะเป็นนักท่องเที่ยว นักธุรกิจ เพระนอกจากจะสามารถเลือกเปิด-ปิด ความคุ้มครองได้แล้ว ยังสามารถ Top up หรือเพิ่ม-ลด วันเดินทางได้ตามต้องการอีกด้วย นอกจากนี้สามารถตรวจสอบความคุ้มครองและติดต่อรับความช่วยเหลือฉุกเฉินทางการแพทย์และการเดินทางได้ทุกที่ทั่วโลก ตลอด 24 ชั่วโมง ผ่านแอพพลิเคชั่น "Thaivivat Travel"

ในการเปิดตัว "ประกันเดินทางต่างประเทศ พลัส เปิด-ปิด" ในครั้งนี้ บริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเบี้ยประกันที่เติบโตอย่างก้าวกระโดด โดยเพาะช่องทาง Online ซึ่งโตขึ้นกว่า 3 เท่าตัวเทียบกับปีก่อน ซึ่งในปีนี้ภาพรวมของบริษัทฯ ได้ตั้งเป้าเติบโตต่อเนื่องและพร้อมพัฒนาผลิตภัณฑ์และการบริหารเพื่อผู้บริโภคอย่างไม่หยุดยั้ง โดยบริษัทฯวางเป้าหมายการเติบโตของเบี้ยรับรวมอยู่ที่ประมาณ 12% จากปีก่อนที่อยู่ระดับ 3,500 ล้านบาท โดยในช่วง 3 เดือนแรกที่ผ่านมาเบี้ยรับรวมเติบโตได้ถึง 10% โดยจะมุ่งเน้นไปรุกตลาดยานยนต์ที่เป็นตลาดหลักของธุรกิจประกันภัย

สำหรับการแข่งขันของตลาดประกันภัยปีนี้ นายจีรพันธ์ มองว่าจะมีการแข่งขันที่สูงมากทั้งด้านราคา และด้านการออกผลิตภัณฑ์ใหม่ๆ ส่งผลให้มาร์จิ้นจากการขายประกันต่ำลง ทำให้บริษัทฯหันมาเน้นสินทรัพย์ลงทุนมากกว่า โดยปัจจุบันบริษัทฯได้ตั้งทีมขึ้นมาใหม่เพื่อบริหารสินทรัพย์ลงทุนที่มีอยู่ 4,000 ล้านบาทโดยเฉพาะ โดยคาดว่าผลตอบแทนจะมากกว่าปีก่อนที่ทำได้ราว 3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ