RML ร่วมทุน"โตเกียว ทาเทโมโนะ"51:49 พัฒนาคอนโด 2 โครงการทำเลสุขุมวิท-สาทรมูลค่ารวมกว่า 9 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday April 19, 2018 10:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเอเดรียน ลี ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ไรมอน แลนด์ (RML) เปิดเผยว่า บริษัทได้ร่วมทุนกับพันธมิตรญี่ปุ่น คือ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ ด้วยสัดส่วนถือหุ้น RML สัดส่วน 51% และ โตเกียว ทาเทโมโนะ 49% โดยจะร่วมกันพัฒนาโครงกาคอนโดมิเนียมระดับไฮเอนด์ 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 9.1 พันล้านบาท

โครงการแรกจะเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์ในย่านสาทร ซอย 12 มูลค่า 4.2 พันล้านบาท และโครงการที่สองเป็นโครงการคอนโดมิเนียมไฮเอนด์บนถนนสุขุมวิท โดยใช้เวลาเดินเพียง 2 นาที จากรถไฟฟ้าสถานีพร้อมพงษ์ มูลค่า 4.9 พันล้านบาท ซึ่งการร่วมทุนในครั้งนี่เป็นโอกาสที่ดีในการขยายธุรกิจภายใต้วิสัยทัศน์ร่วมกันทั้งสอง และเป็นการพัฒนาโครงการร่วมกันในระยะยาว เพื่อสร้างรายได้ให้กับทั้งสองบริษัท

ขณะเดียวกัน RML ยังคงเชื่อมั่นว่ารายได้ในอีก 5 ปีข้างหน้า หรือภายในปี 66 จะยังคงเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งไว้ 1-1.2 หมื่นล้านบาท โดยที่ในส่วนของนโยบายความแข็งแกร่งของงบดุลจะควบคุมอัตราส่วนหนี้สินต่อทุน (D/E) อยู่ที่ไม่เกิน 1% โดยปัจจุบัน D/E อยู่ที่ 0.67%

นายคัทสึฮิโตะ โอซะวะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และหัวหน้าฝ่ายธุรกิจต่างประเทศ บริษัท โตเกียว ทาเทโมโนะ กล่าวว่า การตัดสินใจเข้าร่วมทุนกับ RML มีวัตถุประสงค์เพื่อขยายธุรกิจในต่างประเทศ เนื่องจากมีความสนใจในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ โดยเฉพาะเพื่อการอยู่อาศัย ซึ่งการได้จับมือหุ้นส่วนที่เหมาะสมอย่าง RML จะทำให้สามารถพัฒนาการเป็นหุ้นส่วนระยะยาวร่วมกัน โดยใช้ทั้งความรู้และประสบการณ์เพื่อสร้างผลกำไรสูงสุดในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ