บริษัทลูก DNA เซ็น MOU เพื่อพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์กับเหมืองขุด Bitcoin ในจีน คาดเริ่มรับรู้รายได้ Q2/61

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2018 08:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิพัฒน์ รุ่งเรือง กรรมการบริษัท ไวเทค อินเตอร์เนชั่นนอล จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทลูกของบมจ. ดีเอ็นเอ 2002 (DNA) เปิดเผยว่า บริษัทได้ลงนามในบันทึกความเข้าใจ (MOU) กับพันธมิตรในประเทศจีน คือ บริษัท Zi Yang City ZhiLing Technology Company ผู้ดำเนินธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin ในพื้นที่ขนาด 500 ไร่ ซึ่งมีจำนวนเครื่องขุดประมาณ 3.5 แสนเครื่อง มูลค่าการลงทุน 3.5 หมื่นล้านบาท ซึ่งถือว่าใหญ่ที่สุดในประเทศจีน โดยการลงนามในครั้งนี้ เพื่อเข้าไปรับงานวางระบบและดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ,วางกลยุทธ์การลงทุน และติดตามสถานะภาพของเหรียญ Bitcoin หรือพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพการผลิตในเหมืองขุด Bitcoin ในพื้นที่ที่จะมีการขยายในอนาคตเพิ่มเติมอีก 2,000 ไร่ จำนวน 1 ล้านเครื่อง มูลค่าการลงทุนกว่า 1 แสนล้านบาท ในประเทศจีน รวมทั้งศึกษาความเป็นไปได้ในการร่วมลงทุนในโครงการพัฒนาอื่น ๆ

สำหรับโครงการลงทุนเพื่อขยายพื้นที่เหมืองขุด Bitcoin อีก 2,000 ไร่นั้น ปัจจุบันอยู่ระหว่างดำเนินการก่อสร้าง และติดตั้งระบบคอมพิวเตอร์ คาดว่าจะดำเนินการก่อสร้างและติดตั้งระบบแล้วเสร็จได้ทั้งหมดในปี 62 ขณะที่ในส่วนของเฟสที่ก่อสร้างเสร็จแล้วจะสามารถรับรู้รายได้เข้ามาทันที บริษัทคาดว่าจะได้รับส่วนแบ่งจากการดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ประมาณ 5% และน่าจะเริ่มรับรู้รายได้เข้ามาในช่วงไตรมาส 2/61 เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ZhiLing Company ถือเป็นบริษัทชั้นนำที่มีชื่อเสียงและมีความเชี่ยวชาญในการดำเนินธุรกิจด้านการทำเหมืองขุด Bitcoin โดยตรง จึงมั่นใจว่าการร่วมลงทุนในครั้งนี้จะเป็นประโยชน์ทั้ง 2 ฝ่าย และทำให้แนวโน้มรายได้และกำไรของบริษัทเติบโตอย่างยั่งยืน โดยบริษัทจะเข้าไปช่วยในส่วนของการพัฒนาระบบคอมพิวเตอร์เพื่อเพิ่มศักยภาพผลิต Bitcoin ที่ดำเนินการอยู่ และที่กำลังจะมีการขยายพื้นที่ดำเนินการ รวมทั้งจะมีการต่อยอดเพื่อนำไปสู่การช่วยระดมทุน และพัฒนาต่อยอดเหมืองขุดในอนาคตด้วย

"บริษัทมีแผนขยายการลงทุนและมุ่งมั่นที่จะแสวงหาธุรกิจใหม่ ๆ เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคง และขณะนี้การดำเนินธุรกิจของบริษัท ถือว่ามีความชัดเจนมากขึ้น หลังจากที่เราได้มีการปรับโครงสร้างการดำเนินธุรกิจ และจากการลงนามความร่วมมือกับพันธมิตรจากจีนในครั้งนี้ มั่นใจว่าจะสร้างโอกาสให้กับบริษัททั้งรายได้และกำไรอย่างยั่งยืน"นายพิพัฒน์ กล่าว

นายพิพัฒน์ กล่าวว่า บริษัทมีทีมงามที่มีความเชี่ยวชาญทางด้านระบบแพลตฟอร์ม โดยเฉพาะด้านเทคโนโลยี Blockchain จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจ และเป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้บริษัทประเทศจีน ไว้ใจให้เข้ามารับงานวางระบบ ดูแล ตรวจสอบความผิดพลาดของระบบ และวางกลยุทธ์การลงทุน รวมถึงการอัพเดทสถานภาพของเหรียญ Bitcoin

นอกจากนี้จุดเด่นของบริษัท ที่ทำให้บริษัท ZhiLing Mining Company ไว้ใจนั้น คือการที่บริษัทสามารถควบคุมความเสียหายที่จะเกิดขึ้นกับระบบซอฟท์แวร์ให้อยู่ในระดับที่ลดลง ซึ่งส่งผลดีต่อต้นทุนธุรกิจเหมือง Bitcoin อย่างมาก และหากการวางระบบและดูแลระบบคอมพิวเตอร์ ที่เมือง Urumuqi ประสบความสำเร็จ บริษัทก็น่าจะมีโอกาสในการเข้าไปดูแลระบบซอฟท์แวร์ทั้งหมดให้กับบริษัทดังกล่าว อีกทั้งยังเป็นโอกาสในการรับงานในเหมือง Bitcoin อื่น ๆ ด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ