BM เล็งปรับเพิ่มเป้ารายได้ปีนี้เป็นโตกว่า 20% ทะลุ 1 พันลบ.หลังออร์เดอร์พุ่ง-ล่าสุดรับงานเสา DTAC เพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2018 10:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธานิน สัจจะบริบูรณ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บางกอกชีทเม็ททัล (BM) เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีแนวโน้มจะปรับเป้าการเติบโตของบริษัทเป็นเติบโตมากกว่า 20% หลังคาดว่าจะเติบโตในปีนี้ประมาณ 10-20% หรือคิดเป็นเม็ดเงินประมาณ 1,000 ล้านบาท เนื่องจากมียอดสั่ง (ออเดอร์) เพิ่มขึ้นในทุกหมวดธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นรางและท่อร้อยสายไฟฟ้า ตู้สื่อสาร ตู้ไฟฟ้าและตู้โลหะ แผงควบคุมไฟฟ้าและโคมไฟฟ้า โลหะเชื่อมประกอบ เครื่องมือ เครื่องจักรกล และอุปกรณ์ และชิ้นส่วนโลหะ

ล่าสุด บริษัทได้รับงานเสาสื่อสารโทรคมนาคมเพิ่มขึ้นจาก บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) จากเดิมที่มีออเดอร์เข้ามาประมาณ 500 ต้น เพิ่มเป็น 900 ต้น จึงทำให้บริษัทเร่งผลิตให้ทันกับความต้องการของลูกค้า โดยคาดว่าจะมีกำลังการผลิตประมาณ 120 ต้น ต่อเดือน ซึ่งเริ่มทยอยส่งมอบบางส่วนแล้วตั้งแต่ในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และคาดว่าน่าจะมีออเดอร์ใหม่เพิ่มเติมเข้ามาอีก โดยส่วนงานที่เพิ่มขึ้นจะช่วยดันยอดขายของบริษัทอีกด้วย

ทั้งนี้ บริษัทฯ กำลังเตรียมยื่นประมูลในโครงการพื้นฐานของภาครัฐ ซึ่งมีมูลค่าโครงการกว่าพันล้านบาท ไม่ว่าจะเป็นโครงการรถไฟฟ้า รถไฟฟ้ารางคู่ สนามบิน เป็นต้น โดยเฉพาะในส่วนของรางและท่อร้อยสายไฟ ให้กับงานรถไฟฟ้ามากยิ่งขึ้น

ปัจจัยเหล่านี้ช่วยผลักดันยอดขายของบริษัทฯ ให้เพิ่มขึ้น ประกอบกับบริษัทฯ ทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายที่รอรับรู้ หรือ Backlog อีกประมาณ 300 – 400 ล้านบาท ซึ่งรับรู้ต่อเนื่องตั้งแต่ปลายปีที่แล้วจนถึงต้นปีนี้


แท็ก บางกอก   DTAC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ