ECF ขายหุ้นเพิ่มทุนให้ PP 3 ราย 7.9 ล้านหุ้นได้รับเงิน 49.14 ลบ.ใช้เป็นเงินทุนขยายธุรกิจเฟอร์นิเจอร์-พลังงาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday April 23, 2018 14:58 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอารักษ์ สุขสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.อีสต์โคสท์ เฟอร์นิเทค (ECF) เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทมีมติอนุมัติการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนแบบมอบอำนาจทั่วไป (General Mandate) ครั้งที่ 3 โดยจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนจำนวนรวมไม่เกิน 7,900,000 หุ้น เพื่อเสนอขายให้แก่บุคคลในวงจำกัด (PP) 3 ราย ได้แก่ นางสาวศุภลักษณ์ เศษธะพานิช 3,950,000 หุ้น นายเอกชัย ตรีสุริยาแสงโชติ 2,370,000 หุ้น และนายชาญชัย อิสรานนทกร 1,580,000 หุ้น ราคาจองซื้อ 6.22 บาท/หุ้น ซึ่งจะทำให้บริษัทได้รับเงินทุนจำนวน 49,138,000 บาท

ทั้งนี้ นักลงทุนทั้ง 3 รายเป็นนักลงทุนประเภทบุคคลธรรมดาที่มีฐานะทางการเงินมั่นคง และมีศักยภาพในการลงทุนได้จริง รวมทั้งมีความรู้ความสามารถประสบการณ์ หรือศักยภาพในการที่เป็นประโยชน์หรือส่งเสริมการดำเนินงานของบริษัท

นายอารักษ์ กล่าวว่า วัตถุประสงค์ของการออกและจัดสรรหุ้นเพิ่มทุนให้แก่ PP รวมถึงแผนการใช้เงิน บริษัทจะนำเงินที่ได้จากการเพิ่มทุนมาใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนกิจการ เพิ่มสภาพคล่องทางการเงินให้แก่บริษัทฯ และเพื่อเป็นเงินทุนสำหรับการขยายธุรกิจหลัก หรือธุรกิจที่เกี่ยวเนื่องกับธุรกิจหลักของบริษัทฯ รวมทั้งการลงทุนในธุรกิจพลังงานต่าง ๆ

ปัจจุบัน ECF มีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินทุนตามแผนธุรกิจ โดยแบ่งเป็น 3 ส่วน ดังนี้ เงินทุนสำหรับการขยายกำลังการผลิตในธุรกิจผลิตและจำหน่ายเฟอร์นิเจอร์ซึ่งเป็นธุรกิจหลัก 250 ล้านบาท เงินทุนสำหรับโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานแสงอาทิตย์ที่ประเทศเมียนมาที่ ECF เข้าถือหุ้น 20% ในบริษัทพลังงานเพื่อโลกสีเขียว (ประเทศไทย) จำกัด ซึ่งมีความจำเป็นที่ต้องใช้เงินในช่วงปี 61 จำนวน 166 ล้านบาท

และเป็นเงินทุนสำหรับการลงทุนในโครงการโรงไฟฟ้าพลังงานชีวมวลต่างๆที่อยู่ระหว่างศึกษาความเป็นไปได้ ผ่านบริษัทร่วมทุน คือบริษัท เซฟ เอนเนอร์จี โฮลดิ้งส์ จำกัด (SAFE) โดยบริษัทย่อยของบริษัทฯ คือ บริษัท อีซีเอฟ พาวเวอร์ จำกัด เช้าถือหุ้นใน SAFE คิดเป็นสัดส่วน 33.37% โดยมีความจำเป็นต้องใช้แหล่งเงินทุน จำนวนประมาณ 15 ล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ