โบรกฯเชียร์"ซื้อ" SPALI มองกำไร Q1/61 เติบโตจากงวดปีก่อน รับผลบวกโอนโครงการแนวราบหนุน ,ยอดขายเพิ่มขึ้น

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday May 10, 2018 14:14 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

โบรกเกอร์ แนะนำ"ซื้อ"หุ้นบมจ.ศุภาลัย (SPLAI) จากการคาดการณ์กำไรในไตรมาส 1/61 เติบโตเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หลังโอนโครงการแนวราบต่อเนื่อง รวมถึงทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียม Supalai Elite พญาไท ที่มียอดขายแล้ว 100% เข้ามาช่วยหนุน

นอกจากนี้ด้านยอดขายในไตรมาสแรก ทำได้กว่า 8 พันล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการเปิดโครงการแนวราบ โดยเฉพาะแบรนด์ใหม่อย่าง Supalai ESSENCE ที่ได้รับการตอบรับจากลูกค้าเป็นอย่างดี แม้ว่าในไตรมาสนี้จะไม่มีโครงการคอนโดมิเนียมเปิดใหม่เข้ามาก็ตาม

ราคาหุ้น SPALI พักเที่ยงอยู่ที่ 23.700 บาท ลดลง 0.20 บาท (-0.84%) ขณะที่ SET เพิ่มขึ้น 0.09%

          โบรกเกอร์                      คำแนะนำ                ราคาเป้าหมาย (บาท/หุ้น)
          เมย์แบงก์ กิมเอ็งฯ                  ซื้อ                        30
          เออีซี                            ซื้อ                        28
          เคทีบี (ประเทศไทย)                ซื้อ                        27
          หยวนต้า(ประเทศไทย)               ซื้อ                        27
          ฟิลลิป (ประเทศไทย)                ซื้อ                        26
          ฟันันเซีย ไซรัส                     ซื้อ                        26

นายมงคล พ่วงเภตรา ผู้อำนวยการอาวุโส ฝ่ายวิเคราะห์ หลักทรัพย์ กลยุทธ์การลงทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) คาดว่ากำไรสุทธิในไตมาส 1/61 ของ SPALI จะเติบโต 21% เมื่อเทียบกีบช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการโอนโครงการที่มีมาต่อเนื่อง ซึ่งส่วนใหญ่เป็นโครงการแนวราบ คิดเป็นสัส่วน 70% ของยอดโอนในไตรมาส 1/61 ที่คาดว่าอยู่ที่ 4.4 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 20% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน ส่วนที่เหลืออีก 30% จะมาจากยอดโอนโครงการคอนโดมิเนียม

ส่วนยอดขายในไตรมาส 1/61 คาดว่าจะยังทำได้ดี หรืออยู่ที่ 8.8 พันล้านบาท ซึ่งเป็นการเติบโตขึ้นเมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนและไตรมาสก่อนหน้า แม้ว่า SPALI จะไม่มีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมใหม่ในไตรมาส 1/61 แต่ยังมียอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดไปแล้วเข้ามาอย่างต่อเนื่อง และโครงการแนวราบแบรนด์ ESSENCE เป็นโครงการที่สร้างยอดขายให้เป็นอย่างดี อีกทั้งในแง่ของการรับรู้รายได้ของปีนี้ยังมียอดขายรอโอน (Backlog) ที่รอรับรู้ไนระดับสูงราว 1.2 หมื่นล้านบาท จาก Backlog ที่มีอยู่เกือบ 4 หมื่นล้านบาท

ด้านนายดนัย ตุลยาพิศิษฐ์ชัย ผู้อำนวยการฝ่ายวิเคราะห์ บล.ฟิลลิป (ประเทศไทย) กล่าวว่า กำไรสุทธิของ SPALI ในไตรมาส 1/61 คาดว่าจะเติบโต 25% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน จากโครงการคอนโดมิเนียม Supalai Elite พญาไท ที่เพิ่งเริ่มทยอยโอน และเป็นโครงการที่ให้กำไรดี ขณะที่มีโครงการแนวราบที่โอนอย่างต่อเนื่องเข้ามาเสริมด้วย โดยคาดว่ายอดโอนจะอยู่ที่ 4.4 พันล้านบาท หรือเติบโต 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน

ด้านยอดขายในไตรมาส 1/61 คาดว่าจะทำได้ 8 พันล้านบาท หรีอเติบโต 17% จากงวดปีก่อน โดยส่วนใหญ่ยอดขายจะมาจากโครงการแนวราบแบรนด์ไหม่ คือ Supalai ESSENCE ที่เจาะกลุ่มลูกค้าระดับบน สามารถสร้างยอดขายได้ดี ส่วนยอดขายจากโครงการคอนโดมิเนียมจะมาจากโครงการที่อยู่ระหว่างการขาย เพราะในไตรมาส 1/61 ยังไม่มีการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมไหม่

ขณะที่ น.ส.จิตรา อมรธรรม รองกรรมการผู้จัดการฝ่ายวิเคราะห์หลักทรัพย์ บล.ฟินันเซีย ไซรัส คาดว่ากำไรในไตรมาส 1/61 ของ SPALI จะเติบโตโดดเด่นราว 37% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน จากการโอนโครงการที่คาดว่าจะเติบโต18% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน หรือราว 4.3 พันล้านบาท โดยเฉพาะการโอนโครงการแนวราบ ขณะเดียวกันก็เริ่มโอนคอนโดมิเนียมใหม่ คือ โครงการ Supalai Elite พญาไท มูลค่า 2 พันล้านบาท ซึ่งมียอดขาย 100% เข้ามาหนุน

ด้านยอดขายในไตรมาส 1/61 คาดว่าจะทำได้ราว 8.8 พันล้านบาท เติบโต 17% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อน โดยคิดเป็น 27% ของเป้าทั้งปีที่ 3.3 หมื่นล้านบาท ซึ่งยอดขายส่วนใหญ่ในไตรมาส 1/61 มาจากโครงการแนวราบ ที่การเปิดโครงการแนวราบใหม่ไป 6 โครงการ มูลค่ารวม 3.5 พันล้านบาท โดยยังไม่มีการเปิดคอนโดมิเนียมใหม่ในไตรมาส 1/61


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ