SUSCO เผยกำไร Q1/61 โตกว่า 44% ตามยอดขายน้ำมัน-รุกธุรกิจนอนออยล์ต่อเนื่อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2018 11:49 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยฤทธิ์ สิมะโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บมจ. ซัสโก้ (SUSCO) เปิดเผยว่า ผลประกอบการในไตรมาสแรกของปี 61 เมื่อเทียบปีที่ผ่านมาในช่วงเดียวกัน มีกำไรสุทธิ 91.71 ล้านบาท เพิ่มขึ้นกว่า 44 % มียอดขายน้ำมันรวม 315 ล้านลิตร คิดเป็นปริมาณเพิ่มขึ้นถึง 10.6% ถือได้ว่าอัตราการเติบโตตามเป้าหมาย ผลมาจากขายน้ำมันในตลาด CLM หรือในกัมพูชา ลาว เมียนมา ที่เพิ่มมากขึ้น

รวมไปถึงการขยายธุรกิจ Non-Oil ร่วมกับพันธมิตรที่สอดคล้องกับไลฟ์สไตล์ของคนรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็นการจับมือ บริษัท เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส จำกัด เพื่อให้บริการรับ-ส่งพัสดุ เปิดร้านสะดวกซื้อ LAWSON 108 และ จุดบริการชาร์ตพลังงานรถยนต์รถยนต์ไฟฟ้า ภายในสถานีน้ำมัน SUSCO ซึ่งเอื้อต่อการส่งเสริมธุรกิจให้ประสบความสำเร็จ และเติบโตไปพร้อมๆ กัน อย่างรวดเร็ว

สำหรับ เอสซีจี ยามาโตะ เอ็กซ์เพรส ได้เปิดให้บริการแล้ว จำนวน 24 สาขา และจะขยายให้ได้ 100 สาขา ในส่วนของร้าน LAWSON 108 ขณะนี้เปิดให้บริการไปแล้ว จำนวน 16 สาขา และจะขยายเพิ่มอีก 5-10 สาขา ยิ่งไปกว่านั้น SUSCO ได้จับมือกับพันธมิตรด้านธุรกิจพลังงานทางเลือก เพื่อติดตั้งจุดชาร์ตไฟรถยนต์ไฟฟ้า ให้เป็นทางเลือกแก่ลูกค้าและเตรียมรองรับเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่เข้ามามีบทบาทในชีวิตประจำวันของคนยุคใหม่

นอกจากนี้ ยังได้เตรียมงบ 300 ล้านบาทในการขยายสถานีน้ำมัน โดยตั้งแต่เดือนมกราคม–เมษายน ที่ผ่านมา ได้เปิดสาขาใหม่แล้ว 4 แห่ง ได้แก่ สาขาศาลามีชัย นครศรีธรรมราช, สาขาสระยายโสม สุพรรณบุรี, สาขารางหวาย กาญจนบุรี โดยสาขาล่าสุด คือ สาขาบางกระทุ่ม พิษณุโลก ซึ่งเปิดในช่วงสงกรานต์ที่ผ่านมา และตั้งเป้าเปิดให้ได้ครบ 250 สาขาภายในปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ