PYLON เผยกำไร Q1/61 ทำนิวไฮ คาด H2/61 ปริมาณงานทยอยเพิ่มขึ้นจากโครงการลงทุนภาครัฐ-เอกชนหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday May 14, 2018 17:29 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่าผลประกอบการของบริษัทฯและบริษัทย่อยในงวดไตรมาส 1/61 มีกำไรสุทธิ 71.33 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 15.24 ล้านบาท หรือ 27.18% โดยมีรายได้จากการให้บริการ 394.15 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากปีก่อน 140 ล้านบาท หรือ 55.09% จากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้ 254.15 ล้านบาท

"ผลประกอบการที่ออกมาถือว่าดีมาก ปริมาณงานเติบโตมากกว่าปีก่อน อัตราการใช้งานของเครื่องจักรเพิ่มขึ้น จากโครงการลงทุนของทั้งภาครัฐและเอกชนเริ่มฟื้นตัวในปี 61 เนื่องจากผู้พัฒนาอสังหาริมทรัพย์มีการลงทุนและก่อสร้างโครงการที่อยู่อาศัย ตามแนวรถไฟฟ้าที่ขยายตัว ขณะที่โครงการก่อสร้างรถไฟฟ้าส่วนใหญ่กำลังเริ่มก่อสร้าง คาดว่าปีนี้ PYLON จะได้รับผลบวกจากโครงการก่อสร้างของทั้งภาครัฐและเอกชนที่ลงมือเริ่มก่อสร้างกันแล้ว" นายชเนศวร์ กล่าว

สำหรับภาพรวมในครึ่งปีหลังปริมาณงานจะทยอยเพิ่มมากขึ้น โดยปีนี้บริษัทจะทยอยรับรู้งานภาคเอกชนและภาครัฐควบคู่กัน โดยงานภาครัฐจะเริ่มก่อสร้างโครงการรถไฟฟ้าสายสีเหลืองช่วงเดือน มิ.ย.61 นี้ ซึ่งจะสนับสนุนให้การดำเนินธุรกิจในปีนี้เป็นปีที่ดีของ PYLON เนื่องจากเริ่มทยอยรับรู้งานก่อสร้างของภาครัฐ โดยเฉพาะงานโครงสร้างพื้นฐานของภาครัฐที่เลื่อนมาจากปี 60

ปัจจุบัน PYLON มีงานในมือประมาณ 1,000 ล้านบาท คาดว่าจะรับรู้รายได้ในปีนี้ประมาณ 85% นอกจากนี้ภาครัฐกำลังจะเปิดประมูลโครงการทางด่วน 2 สาย ส่วนต่อขยายสายสีส้มและสีม่วง รถไฟฟ้าเชื่อม 3 สนามบิน และโครงการเอกชนจำนวนมากจะหนุนรายได้ของ PYLON ในอนาคตให้เติบโตแข็งแกร่ง

ทั้งนี้ บริษัทยังเดินหน้าประมูลงานใหม่อย่างต่อนื่อง ซึ่งปัจจุบันมีงานที่รอประมูลกับภาคเอกชนประมาณ 2,000 ล้านบาท คาดหวังได้งาน 20-25% ส่วนงานโครงสร้างพื้นฐานต่างๆ ของภาครัฐ อาทิ งานโครงการรถไฟทางคู่เฟสที่ 2 , รถไฟฟ้าสีม่วงใต้ส่วนต่อขยาย รถไฟฟ้าสายสีส้มและสีน้ำเงินก็ใกล้จะเปิดประมูล โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานภาครัฐ 30% ส่วนงานภาคเอกชนอยู่ที่ 70%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ