SGP คาดยอดขายปีนี้นิวไฮต่อเนื่องตามดีมานด์ตลาดตปท.สูง, เทรดพาร์ใหม่ 0.50 บ.วันแรก 17 พ.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday May 15, 2018 12:22 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศุภชัย วีรบวรพงศ์ กรรมการผู้จัดการ บมจ.สยามแก๊ส แอนด์ ปิโตรเคมีคัลส์ (SGP) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในปี 61 บริษัทคาดว่ายอดขาย LPG จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% หรือประมาณ 3.5 ล้านตัน เทียบปีที่ผ่านมียอดขายกว่า 3.2 ล้านตัน ขณะที่รายได้ปีที่ผ่านมาอยู่ที่ประมาณ 60,000 ล้านบาท คาดว่าปีนี้ยอดขายจะทำสถิติสูงสุดใหม่ต่อเนื่อง จากความต้องการใช้ก๊าซ LPG ในประเทศแถบเอเชียตะวันตกที่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง รวมถึงตลาดจีนที่ความต้องการใช้ก๊าซ LPG เติบโตอย่างต่อเนื่อง รวมถึงคาดว่ายอดขาย LPG ในประเทศมาเลเซีย ในช่วงปลายปีจะเพิ่มขึ้นภายหลังจากการก่อสร้างคลัง และโรงบรรจุก๊าซ LPG ในประเทศมาเลเซียฝั่งตะวันตกแล้วเสร็จ

สำหรับในปี 61 บริษัทฯได้ตั้งงบลงทุนที่ 2,000 ล้านบาทสำหรับขยายธุรกิจ ซึ่งบริษัทยังคงมองหาลู่ทางการลงทุนใหม่ๆต่อเนื่อง เพื่อสร้างรายได้ที่มั่นคงให้กับธุรกิจ ทั้งในส่วนของธุรกิจโรงไฟฟ้าหรือธุรกิจ LNG เพื่อก้าวสู่ผู้นำด้านพลังงานครบวงจรในภูมิภาคเอเชียภายในปี 65

ภายหลังจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้น เมื่อวันที่ 27 เม.ย.61 ได้มีมติเห็นชอบเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้ (พาร์) จากเดิมหุ้นละ 1 บาท เป็นหุ้นละ 0.50 บาท ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 พ.ค.61 ที่ผ่านมา บริษัทฯได้ดำเนินการจดทะเบียนเปลี่ยนแปลงมูลค่าหุ้นที่ตราไว้เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้หุ้นของบริษัทฯจะเริ่มซื้อขายด้วยพาร์ใหม่ในวันที่ 17 พ.ค.61 นี้

"มั่นใจว่าภายหลังการแตกพาร์ในครั้งนี้จะทำให้หุ้น SGP มีสภาพคล่องหมุนเวียนมากขึ้น สอดคล้องกับความต้องการของนักลงทุนสถาบันและนักลงทุนรายย่อยที่ต้องการลงทุนในหุ้นที่มีผลประกอบการที่ดี มีการจ่ายเงินปันผลสม่ำเสมอ และมีสภาพคล่องสูง" นายศุภชัย กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ