BSM เผย Q1/61 กำไรโตพุ่งกว่าเท่าตัว-ยอดขายเพิ่มขึ้น,คงเป้ารายได้ทั้งปีโต 30% รับธุรกิจอสังหาฯหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 11:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสัญชัย เนื่องสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) เปิดเผยว่า ผลประกอบการของบริษัทไตรมาส 1/61 มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.38 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 8.24 ล้านบาท หรือ 115.60% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 7.14 ล้านบาท

ขณะที่มีรายได้รวมอยู่ที่ 137.10 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 13.26 ล้านบาท หรือ 10.70% เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีรายได้รวม123.84 ล้านบาท เนื่องจากบริษัทมียอดขายเพิ่มขึ้นในสินค้ากลุ่มลูกค้าที่ดำเนินธุรกิจโรงพยาบาลและศูนย์สุขภาพซึ่งเป็นธุรกิจที่กำลังเติบโตสูง ประกอบกับ บริษัทย่อย ได้แก่ บริษัท ดีแอนด์ดับบลิว (เอเชีย) จำกัด มียอดขายเพิ่มขึ้นจากการรับงานขนาดใหญ่

ขณะเดียวกันบริษัทมีความสามารถในการทำกำไรเพิ่มสูงขึ้น โดยอัตรากำไรสุทธิขยับตัวเพิ่มสูงขึ้นไปอยู่ที่ 11.20% จากช่วงเดียวกันปีก่อนที่มีอัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 5.80%

"ผลงานในช่วง 3 เดือนแรกออกมาเป็นที่น่าพอใจ โดยเฉพาะในส่วนสินค้าวัสดุก่อสร้างส่วนในปีนี้ เรายังคงแผนเดิมในการเดินหน้าขยายธุรกิจเป็นผู้พัฒนาอสังหาฯอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งเป็นการเพิ่มช่องทางในการสร้างรายได้ และกำไรให้เพิ่มสูงขึ้น ส่วนธุรกิจหลักก็ยังสามารถเติบโตได้ต่อเนื่องจากปีก่อนจากความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มสูงขึ้น"นายสัญชัย กล่าว

ทั้งนี้ บริษัทยังคงเป้ารายได้ในปี 61 ที่ 800 ล้านบาท คิดเป็นเติบโตประมาณ 30% จากปีที่แล้ว ถือเป็นการเติบโตอย่างก้าวกระโดด จากการเดินหน้ารุกธุรกิจพัฒนาอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มตัว ผ่านบริษัท ทีค ดีเวลลอปเมนท์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อยเพื่อพัฒนาโครงการอสังหาริมทรัพย์

ส่วนธุรกิจวัสดุก่อสร้างก็ยังคงเติบโตได้อย่างต่อเนื่อง โดยบริษัทมีแผนออกผลิตภัณฑ์ใหม่ ๆ มาสู่ตลาดอย่างต่อเนื่องเพื่อรองรับความต้องการของกลุ่มลูกค้า


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ