RSP คาดแนวโน้มผลงาน Q2/61 ดีขึ้นหลังกำลังซื้อฟื้นชัดเจน หนุนยอดขายทั้งปีโตกว่า 15% ตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 16, 2018 14:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวพาพิชญ์ วงศ์ไพฑูรย์ปิยะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.ริช สปอร์ต (RSP) เปิดเผยถึงแนวโน้มผลการดำเนินงานในช่วงไตรมาส 2/61 คาดว่ามีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้น จากภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศมีการฟื้นตัวที่ดี คาดว่าจะส่งผลให้ยอดขายจากสาขาเก่าและสาขาใหม่มีการเติบโตขึ้น โดยทางบริษัทฯคาดว่าช่วงไตรมาส 2/61 กำลังซื้อจะเริ่มฟื้นตัวอย่างชัดเจน บริษัทฯมุ่งเน้นการทำการตลาดและโฆษณาประชาสัมพันธ์อย่างครบวงจร อาทิ การโฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านทางช่องทางออนไลน์ และการจัดกิจกรรมทางการตลาดกับกลุ่มเป้าหมาย เพื่อตอกย้ำแบรนด์สินค้าให้แข็งแกร่ง

โดยในส่วนของแบรนด์ Converse บริษัทฯ เตรียมวางจำหน่ายสินค้าแฟชั่น ซึ่งครอบคลุมทุกกลุ่มสินค้า รวมถึงสินค้ารุ่นพิเศษตลอดปีนี้ เพื่อเพิ่มยอดขายและรายได้ ส่วนแบรนด์ Pony เมื่อปลายเดือนเมษายนที่ผ่านมา ทางบริษัทฯได้มีการจัดกิจกรรมทางการตลาดเปิดตัวสินค้ารุ่น Limited Edition ร่วมกับ Graffiti Artist ชื่อดัง October 29 และ ร้าน Carnival ซึ่งเป็นร้านมัลติแบรนด์ ผู้นำเทรนด์ Street Fashion ในประเทศไทย บริษัทฯ คาดว่ากิจกรรมทางการตลาดต่างๆจะช่วยหนุนยอดขายทั้งปีเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ไม่ต่ำกว่า 15%

ทั้งนี้ ผลประกอบการในงวดไตรมาส 1/2561 โดยมีรายได้จากการขาย 294.7 ล้านบาท มีกำไรสุทธิอยู่ที่ 61.2 ล้านบาท แต่ดีขึ้นจาก 4/60 ที่มีกำไร 58.3 ล้านบาท เติบโตราว 5.1% มีการฟื้นตัวอย่างค่อยเป็นค่อยไป ดีขึ้นเป็นไตรมาสที่สามติดต่อกัน โดยทิศทางของอัตรากำไรขั้นต้นมีแนวโน้มปรับตัวดีขึ้นอยู่ที่ระดับ 55% เพิ่มขึ้นจากงวดเดียวกันของปีก่อนที่มีอัตรากำไรขั้นต้นอยู่ที่ 54% ขณะที่อัตรากำไรสุทธิอยู่ที่ 21% ลดลงจาก 23% จากค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารของบริษัทฯที่เพิ่มขึ้น

"ถึงแม้มีค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารเพิ่มขึ้น 2.2% จากการที่บริษัทฯได้จัดกิจกรรมทางการตลาดเพิ่มขึ้น เพื่อโปรโมทสินค้าทั้งแบรนด์ Converse และ Pony ทำให้สัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขายและบริหารต่อรายได้จากการขายคิดเป็น 31% แต่จะช่วยกระตุ้นยอดขายในไตรมาสต่อๆไปให้ดีขึ้น" นางสาวพาพิชญ์ กล่าว

ในปีนี้บริษัทฯ เตรียมเปิดสาขาใหม่ในประเทศไทยอย่างต่อเนื่อง ตั้งเป้าเปิดสาขาแบรนด์ Converse เพิ่มอีก 5-10 สาขา และแบรนด์ Pony เพิ่มอีกไม่ต่ำกว่า 10 สาขา ณ สิ้นปี 2560 บริษัทฯ มีสาขารวมกันทั้งสิ้น 199 สาขา แบ่งเป็น Converse 159 สาขา และ Pony 40 สาขา

สำหรับแผนการขยายตลาดไปยังประเทศกัมพูชาในปีนี้ เมื่อต้นปีที่ผ่านมา บริษัทฯ ได้เปิดสาขา Converse และ Pony สาขาแรกในห้างอิออน (Aeon mall) กรุงพนมเปญ ได้รับการตอบรับที่ดีจากลูกค้า เนื่องด้วยจุดแข็งของแบรนด์สินค้าที่ได้รับความนิยมและเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลาย โดยบริษัทฯมีแผนเปิดสาขาในประเทศกัมพูชาเพิ่มอีก 2 สาขา แบ่งเป็น Converse 1 สาขา และ Pony 1 สาขา คาดว่าจะแล้วเสร็จในช่วงเดือนพฤษภาคม-มิถุนายน 2561 นี้ ทั้งนี้การเปิดสาขาเพิ่มในประเทศกัมพูชา จะช่วยให้การเข้าถึงสินค้าสะดวกสบายและสนับสนุนการเพิ่มยอดขายให้ RSP เติบโตตามแผนงานที่วางไว้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ