K คาดผลประกอบการ Q2/61 ทรงตัวจาก Q1/61 รับผลค่าใช้จ่ายสูง-รับรู้งานมาร์จิ้นต่ำที่ตกค้าง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday May 18, 2018 14:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชยวัฒน์ พิเศษสิทธิ์ ประธานกรรมการ บมจ.คิงส์เมน ซี.เอ็ม.ที.ไอ (K) คาดว่าผลประกอบการในช่วงไตรมาส 2/61 จะทรงตัวจากช่วงไตรมาส 1/61 โดยกำไรสุทธิยังได้รับผลกระทบจากค่าใช้จ่ายที่มากจากปัญหาการก่อสร้างในส่วนของตกแต่งภายใน และส่วนใหญ่เป็นงานที่ตกค้างมาจากปีก่อนที่มีมาร์จิ้นไม่สูงนัก

แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มองว่าอัตรากำไรสุทธิปีนี้จะยังเพิ่มขึ้นเป็น 4-5% แม้ในช่วงไตรมาสแรกจะทำได้เพียง 0.39% ซึ่งจะเริ่มเห็นผลประกอบการเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในช่วงครึ่งปีหลัง โดยเฉพาะในด้านของกำไรสุทธิ เนื่องจากจะเข้าสู่ช่วงไฮซีซั่นของงานธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ (EMA) และมีรายได้จากงานตกแต่งภายในใหม่ๆเข้ามา

ปัจจุบันบริษัทฯมีงานในมือ (Backlog) รวม 852.5 ล้านบาท โดยจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้อย่างน้อย 70-80% ในปีนี้ ขณะเดียวกันบริษัทฯยังเตรียมที่จะเข้าประมูลงานใหม่อีก 1.64 พันล้านบาท โดยจะทยอยรู้ผลการเสนอราคาไปถึงปลายปี ซึ่งบริษัทฯคาดหวังที่จะได้งานไม่ต่ำกว่า 15-20%

สำหรับภาพรวมรายได้ทั้งปี บริษัทฯยังคงมั่นใจว่าจะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่วางไว้ 25-30% โดยจะเป็นการเติบโตทั้งจากธุรกิจตกแต่งภายในและจากธุรกิจงานแสดงสินค้าและนิทรรศการ ในขณะเดียวกันบริษัทฯยังจะมีรายได้จากต่างประเทศเข้ามาเพิ่มเติม ทั้งจากในประเทศเมียนมา ที่บริษัทฯคาดว่าปีนี้จะมีรายได้ราว 40 ล้านบาท โดยปัจจุบันเริ่มมีงานตกแต่งภายในเข้ามาเพิ่มเติมอย่างต่อเนื่อง ส่วนประเทศกัมพูชานั้นยังต้องใช้ระยะเวลาบ้าง แต่มีมุมมองเชิงบวกเกี่ยวกับงานที่มีค่อนข้างมาก

"งานในประเทศปีนี้ก็เริ่มปรับตัวดีขึ้น แต่อย่างไรก็ตามเรามีผลกระทบจากปัญหาการก่อสร้างบางส่วนทำให้ค่าใช้จ่ายเราเพิ่มขึ้น ซึ่งสะท้อนมาในช่วงไตรมาส 1/61 แล้ว และคงจะกระทบไปในช่วงไตรมาส 2/61 อยู่บ้าง แต่เมื่อถึงช่วงครึ่งปีหลังจะเห็นภาพที่ดีขึ้น นอกจากนี้ภาพงานในต่างประเทศก็ดีขึ้นด้วย โดยเราหวังว่าสัดส่วนงานต่างประเทศจะค่อยๆเพิ่มขึ้น และใน 3-5 ปีคงจะมีสัดส่วนเพิ่มขึ้นเป็น 20-30%"นายชยวัฒน์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ