THG คงเป้ารายได้ปีนี้โตไม่ต่ำกว่า 10% มองครึ่งปีหลังรับไฮซีซั่นหน้าฝน-โรคระบาด, ตั้งงบ 1.65 พันลบ.ขยาย-ปรับปรุง รพ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday May 23, 2018 16:47 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทฯคงเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามการรับรู้รายได้ในธุรกิจโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น และจะมีการโอนกรรมสิทธิ์โครงการ Jin Wellbeing County ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรในช่วงปลายปีนี้

ขณะที่ช่วงไตรมาส 2/61 ผลประกอบการจะไม่ได้ขยายตัวมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของกิจการ แต่อย่างไรก็ตามผลประกอบการจะเติบโตมากในชวงครึ่งปีหลังเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ที่เข้าสู่ช่วงฤดูฝน และมักจะมีโรคระบาดเกิดขึ้นในช่วงดังกล่าวด้วย ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทฯสมีเตียงรวมทั้งหมด 916 เตียง และสามารถรองรับผู้ป่วยนอกได้มากกว่า 5,580 คนต่อวัน

ส่วนความคืบหน้าการดำเนินโครงการ Jin Wellbeing County ซึ่งเป็นการพัฒนาที่อยู่อาศัยพร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกและบริการด้านสุขภาพอย่างครบวงจรแห่งแรกในไทย ขณะนี้มียอดจองซื้อแล้ว จำนวน 120 ยูนิต จากทั้งหมดที่เปิดขายในเฟสแรก จำนวน 494 ยูนิต มีราคาเริ่มต้นที่ 4 ล้านบาทต่อยูนิต โดยบริษัทจะเริ่มทยอยโอนกรรมสิทธิ์โครงการในช่วงไตรมาส 4/61 สำหรับโครงการทั้งหมดมีอยู่ 1,370 ยูนิต มูลค่าโครงการ 3,700 ล้านบาท จะทยอยเปิดในปีถัดๆ ไป ซึ่งหากเฟสแรกมียอดขายมากกว่า 70% บริษัทฯจะพัฒนาเฟสใหม่ต่อไปทันที

ทั้งนี้ บริษัทฯได้วางงบลงทุนไว้ 1,650 ล้านบาท เพื่อที่จะใช้ในการขยายอาคารจอดรถ ขยายสถานที่รับผู้ป่วยนอก และขยายจำนวนเตียงสำหรับผู้ป่วยในของโรงพยาบาลธนบุรี 1 และโรงพยาบาลธนบุรี 2 มูลค่า 750 ล้านบาท คาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการได้ในปี 63 และอีก 900 ล้านบาท บริษัทฯจะใช้ในการปรับปรุงโรงพยาบาลธนบุรีบำรุงเมือง คาดว่าจะเปิดให้บริการได้ในช่วงไตรมาส 4/61 ซึ่งโรงพยาบาลแห่งนี้จะเน้นการรับลูกค้าที่มาจากต่างชาติเป็นหลัก เชื่อว่าจะมีลูกค้าเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง จากปัจจุบันมีสัดส่วนลูกค้าต่างชาติอยู่เพียง 2-3%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ