TVD คาดยอดขาย Q2/61 ดีกว่า Q1 พร้อมรุกขายออนไลน์-ขยายสาขา-เปิด DATA Center หนุนยอดขายปีนี้โตตามเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday June 1, 2018 11:54 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายวิเชียร มานะพงศ์พันธ์ หัวหน้าสายงานการเงินและบัญชี บมจ.ทีวี ไดเร็ค (TVD) เปิดเผยว่า บริษัทคาดแนวโน้มยอดขายในช่วงไตรมาส 2/61 จะเติบโตอย่างต่อเนื่องจากไตรมาส 1/61 เนื่องจากมีการจัดแคมเปญฉลองครบรอบ 19 ปี ช็อปทุกวัน ลุ้นทุกสัปดาห์ และจากการร่วมมือผลิตรายการกับช่อง Spring News ซึ่งออกอากาศทางช่องทีวีดิจิทัลหมายเลข 19 ตั้งแต่วันที่ 1 พ.ค.ที่ผ่านมา ทำให้บริษัทสามารถรับรู้ยอดขายเข้ามาแล้วประมาณ 30 ล้านบาท โดยตั้งเป้าจะมียอดขายจากการผลิตรายการในช่องดังกล่าวราว 50 ล้านบาท/เดือน ขณะเดียวกันบริษัทอยู่ระหว่างเจรจากับพันธมิตรช่องทีวีดิจิทัลเพิ่มเติมอีก แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้

"แม้ว่าในช่วงไตรมาส 2 ของทุกปีจะเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของธุรกิจ จากที่มีวันหยุดยาวหลายวัน และคนส่วนใหญ่จะเดินทางท่องเที่ยว แต่เชื่อว่าจะเริ่มฟื้นตัวขึ้นในไตรมาส 3 และเติบโตอย่างเห็นได้ชัดในช่วงไตรมาส 4 และไตรมาส 1 ของทุกปี ซึ่งเป็นฤดูกาลขายของบริษัท"นายวิเชียร กล่าว

นายวิเชียร กล่าวว่า บริษัทยังคงเป้าหมายยอดขายปีนี้จะเติบโต 17% มาอยู่ที่ 3.99 พันล้านบาท จากช่วงไตรมาส 1/61 บริษัทมียอดขายแล้ว 895.78 ล้านบาท เป็นไปตามการเติบโตของการจำหน่ายสินค้า และการบริการผ่านทุกช่องทาง ทั้งทางทีวีดิจิทัล และออนไลน์ รวมถึงการขยายร้านค้าปลีก (TV Direct Showcase)

สำหรับการขายผ่านช่องทางออนไลน์ในปีนี้ บริษัทยังมุ่งเน้นการทำตลาดผ่านช่องทางออนไลน์อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะกับทาง Facebook รวมถึงร้านค้าออนไลน์ เช่น Shopee, Lazada และ Marketplace เป็นต้น ซึ่งตั้งเป้าหมายรายได้ปีนี้เติบโต 50% มาที่ 110 ล้านบาท จากปีก่อนที่ทำได้ 70 ล้านบาท

ส่วนแผนการขยายช่องทางการจำหน่าย บริษัทจะขยายสาขาเพิ่มอีก จำนวน 8 สาขาในช่วงครึ่งหลังปีนี้ คาดว่าจะใช้งบลงทุนประมาณ 10 ล้านบาท ซึ่งจะมีขนาดตั้งแต่ 40-50 ตารางเมตร/สาขา โดยในเดือนมิ.ย.นี้ บริษัทมีแผนขยายร้านค้าปลีก TV Direct Showcase ในต่างจังหวัดอีกประมาณ 4 สาขา ซึ่งจะเน้นจังหวัดที่มีศักยภาพและแนวโน้มเศรษฐกิจเติบโตได้ดี เช่น เมืองท่องเที่ยว เมืองอุตสาหกรรม เพื่อเพิ่มยอดขายจากฐานลูกค้าเดิมควบคู่กับการขยายฐานลูกค้าใหม่ โดยเตรียมเปิดสาขาใหม่ที่ตั้งอยู่ภายในศูนย์การค้าโรบินสัน เช่น สาขาปราจีนบุรี เพชรบุรี และเปิดสาขาแบบสแตนอโลนที่อำเภอเบตง จังหวัดยะลา ซึ่งเป็นหนึ่งในจังหวัดที่มีศักยภาพของภาคใต้ที่จะได้รับปัจจัยบวกจากการเปิดให้บริการสนามบินเบตงในอนาคต ส่วนที่เหลือบริษัทมีแผนขยายสาขาในช่วงครึ่งปีหลัง พร้อมทั้งพัฒนารูปแบบร้านให้ทันสมัยและดึงดูดความสนใจของผู้บริโภค

นอกจากนี้ บริษัทเตรียมเปิดให้บริการ DATA Center ในช่วงต้นไตรมาส 3/61 โดยคาดหวังจะมีรายได้ในปีนี้ประมาณ 18-20 ล้านบาท อย่างไรก็ตามการดำเนินธุรกิจดังกล่าวเป็นการร่วมมือกับบริษัท ซอฟท์เดบู จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำเข้าและจำหน่ายซอฟท์แวร์ รวมถึงพัฒนาระบบ e-Business และให้บริการบริหารดาต้าเซ็นเตอร์ จัดตั้งบริษัทย่อยบริษัท เมจิก พีวอท จำกัด มีทุนจดทะเบียน 30 ล้านบาท ซึ่ง TVD ถือหุ้นในสัดส่วน 60% และบริษัท ซอฟท์เดบู จำกัด ถือหุ้นในสัดส่วน 40% และมีการให้บริการเบื้องต้นอยู่ที่ 40 แร็ค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ