THG เตรียมเสนอบอร์ดลงทุนโครงการธนบุรี ซีเนียร์โฮม มูลค่าไม่เกิน 1 พันลบ. ในสัปดาห์หน้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 11, 2018 12:18 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายแพทย์ธนาธิป ศุภประดิษฐ์ รองประธานกรรมการ บมจ.ธนบุรี เฮลท์แคร์ กรุ๊ป (THG) เปิดเผยว่า บริษัทฯเตรียมที่จะเสนอต่อที่ประชุมคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาลงทุน โครงการ ธนบุรี ซีเนียร์โฮม ในสัปดาห์หน้านี้ โดยคาดว่าจะใช้งบลงทุนไม่เกิน 1,000 ล้านบาท โดยโครงการดังกล่าวจะเป็นโครงการในรูปแบบเดียวกับ โครงการ Jin Wellbeing County ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจร ซึ่งคาดว่าจะก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดให้บริการในช่วงปลายปี หรืออย่างช้าช่วงไตรมาส 1/62

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 2/61 คาดว่าจะไม่ได้ขยายตัวมากนัก เนื่องจากเป็นช่วงโลว์ซีซั่นของกิจการ แต่อย่างไรก็ตามผลประกอบการจะเติบโตมากในช่วงครึ่งปีหลังเนื่องจากเป็นช่วงไฮซีซั่นของธุรกิจโรงพยาบาล ที่เข้าสู่ช่วงฤดูฝน และมักจะมีโรคระบาดเกิดขึ้นในช่วงดังกล่าวด้วย ส่งผลให้มีผู้ป่วยเข้าใช้บริการในโรงพยาบาลมากขึ้น โดยปัจจุบันบริษัทมีจำนวนเตียงรวมทั้งหมด 916 เตียง และสามารถรองรับผู้ป่วยนอกได้มากกว่า 5,580 คนต่อวัน

ทั้งนี้ บริษัทฯคงเป้ารายได้ปีนี้จะเติบโตไม่ต่ำกว่า 10% ตามการรับรู้รายได้ในธุรกิจโรงพยาบาลเพิ่มขึ้น และจะมีการโอนกรรมสิทธิ์โครงการ Jin Wellbeing County ซึ่งเป็นโครงการที่พักอาศัยสำหรับผู้สูงวัยและให้บริการทางการแพทย์อย่างครบวงจรในช่วงปลายปีนี้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ