CPN ลบ 3.05% ราคาหุ้นย่อตัวลงหลังสัญญาณเทคนิคไม่ดีหลุดแนวรับสำคัญ/วิตกแข่งขันธุรกิจพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตรุนแรง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 12, 2018 11:35 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น CPN ราคาไหลลง 3.05% มาอยู่ที่ 71.50 บาท ลดลง 2.25 บาท มูลค่าซื้อขาย 524.51 ล้านบาท เมื่อเวลา 11.21 น. โดยเปิดตลาดที่ 73.25 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 73.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 71.25 บาท

นายภาดล วรรณรัตน์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการ บล.หยวนต้า (ประเทศไทย) กล่าวว่า ราคาหุ้น บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) เช้านี้ปรับตัวลง ด้วยวอลุ่มเทรดที่ค่อนข้างหนาแน่น คาดว่าจะเป็นผลจากที่ราคาหุ้น CPN ได้หลุดแนวรับสำคัญทางเทคนิคที่ 73.25 บาท ลงมาก็ทำให้มีแรงขายเข้ามาเพิ่มขึ้น พร้อมให้แนวรับ 70 บาท ส่วนแนวต้นา 75 บาท

นอกจากนี้ จากการที่กลุ่มเซ็นทรัลได้ประกาศดีลใหญ่ผุดโครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตทำเลใกล้สนามบินสุวรรณภูมินั้น ขณะนี้มีคู่แข่งทางการค้าแล้วหลังจากกลุ่ม"สยามพิวรรธน์"ผู้บริหารศูนย์การค้าสยามพารากอน, สยามเซ็นเตอร์, สยามดิสคัฟเวอรี่และไอคอนสยาม จับมือกลุ่มทุนอสังหาริมทรัพย์รายใหญ่ของโลกคือ"ไซม่อน"ผุดโครงการพรีเมี่ยมเอาท์เล็ตเพื่อจับฐานลูกค้ากลุ่มเดียวกัน ทำให้มองว่าการแข่งขันในธุรกิจดังกล่าวอาจจะรุนแรงมากขึ้น

อนึ่ง ไซม่อนเป็นเจ้าของพรีเมี่ยมเอาท์เล็ต 96 แห่งทั่วโลก ในจำนวนนี้ 15 แห่งอยู่ในเอเชีย ได้แก่ 9 แห่งในญี่ปุ่น 4 แห่งในเกาหลี และ 2 แห่งในมาเลเซีย อย่างเช่น WOODBURYCOMMON PREMIUM OUTLETS (NEW YORK), DESERT HILLS PREMIUM OUTLETS (PALM SPRINGS), LASVEGAS NORTH PREMIUM OUTLETS, YEOJU PREMIUM OUTLETS (SEOUL), GOTEMBA PREMIUM OUTLETS (TOKYO), AND JOHOR PREMIUM OUTLETS(MALAYSIA)

อย่างไรก็ดี ในแง่ผลการดำเนินงานของ CPN ในงวดไตรมาส 2/61 ก็คาดว่จะออกมาดี จากการโอนคอนโดฯจำนวนมาก และในไตรมาส 3/61 ก็ยังคงดีต่อเนื่องเพราะการปรับปรุงเซ็นทรัลเวิล์ด"ได้กลับมาให้บริการเต็มรูปแบบได้


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ