จับตาหุ้นเด่นวันนี้

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday June 13, 2018 09:30 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

*ADVANC

-นสพ.รายงาน คณะกรรมการบริหารเอไอเอส เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.ที่ผ่านมา ให้ไปศึกษาข้อมูลเพิ่มการประมูลคลื่น 1800 เมกะเฮิรตซ์ ซึ่งจะต้องยื่นซองวันที่ 15 มิ.ย.นี้ โดยบอร์ดจะมีมติในวันยื่นซองอีกครั้ง ขณะที่ก่อนหน้านี้ผู้ให้บริการมือถือ 1 ใน 3 รายที่จะเข้าประมูล กลุ่มทรูส่งหนังสือไม่เข้าประมูลครั้งนี้

*ITD,STEC,CK

-นสพ.รายงาน รักษาการผู้ว่าการรฟท. ระบุว่าการลงพื้นที่คณะรัฐมนตรีสัญจร (ครม.) ครั้งนี้ รฟท.ได้เสนอความคืบหน้าโครงการพัฒนารถไฟทางคู่ให้นายกรัฐมนตรีรับทราบ โดยระยะที่ 1 จะเปิดให้บริการในปี 2562 จำนวน 2 เส้นทาง ได้แก่ รถไฟทางคู่ช่วงชุมทางถนนจิระ-ขอนแก่น และช่วงฉะเชิงเทรา-คลองสิบเก้า-แก่งคอย

*KBANK

-นสพ.รายงาน ลงนามความร่วมมือกับ Bank of East Asia (BEA) ธนาคารชั้นนำจากฮ่องกง เสริมความแข็งแกร่งทางธุรกิจระหว่าง 2 ประเทศ หลังยกระดับเป็นธนาคารพาณิชย์ท้องถิ่นจดทะเบียนเต็มรูปแบบในจีน

*KTB

-นสพ.รายงาน ปรับเงื่อนไขสินเชื่อ Krungthai sSME มีวงเงินโครงการรวม 2,000 ล้านบาท เพื่อช่วยให้ร้านค้าธงฟ้าประชารัฐเข้าถึงแหล่งเงินทุนได้ง่ายขึ้น โดยกรณีกู้แบบมีกำหนดระยะเวลาหรือมีวัตถุประสงค์เพื่อหมุนเวียน ธนาคารให้เงินหมุนเวียน 3 เท่าของยอดขายต่อเดือน สูงสุดไม่เกิน 1 ล้านบาท และใช้ บสย.ค้ำประกันเต็มวงเงินแทนการใช้หลักทรัพย์ค้ำประกัน

*CPT

-นสพ.รายงาน บุกตลาดต่างประเทศวางเป้ารายได้ 3 ปี แตะ 300-500 ล้านบาท เตรียมเซ็น MOU เวียดนาม-อินโดนีเซียฟิลิปปินส์ ก.ค.นี้ เดินหน้าดีลลูกค้าใหม่-เก่าอื้อ งานแน่นมือ 400-500 ล้านบาท ดันผลงานทั้งปีเข้าเป้าโต 10 %

*EPG

-นสพ.รายงาน โบรกฯมองหุ้นพ้นจุดต่ำสุดแล้ว ขานรับเศรษฐกิจโลกฟื้นตัว หนุนผลงานทุกธุรกิจทะยานต่อเนื่อง ฟันธงปีนี้กำไรพองทะลุ 1.2 พันล้านบาท ออเดอร์ไหลบ่าเพียบ

*SORKON

-นสพ.รายงาน ผลงาน Q2/2561 มีแววโตต่อ ทั้งปีมี โอกาสนิวไฮพร้อมเดินหน้าออกสินค้าใหม่ ดันยอดขาย มั่นใจสินค้าเป็นที่ยอมรับติดตลาดคนชั้นกลาง แย้มเจรจาซื้อกิจการ-ร่วมทุนธุรกิจเกี่ยวเนื่องกัน หวังหนุนการเติบโต คุมเข้มค่าใช้จ่ายรักษามาร์จิ้น 7.30%

*VIBHA

-นสพ.รายงาน ส่งซิกครึ่งแรกปี 2561 ฟอร์มแจ่ม อานิสงส์ยอดผู้ใช้บริการพุ่ง พร้อมควักงบ 600 ล้านบาท สร้างอาคาร 9 ชั้น แถมการันตีรายได้ตามนัดโต 10-15% จากปี 2560 รับพอร์ตลูกค้าโตต่อเนื่อง แถมลุยปั้นตึกใหม่ในโรงพยาบาลวิภาวดี เสริมแกร่งกรุยทางโกยเงินเพิ่ม คาดเปิดบริการได้ปีหน้า

*HTECH

-นสพ.รายงาน แย้มผลงาน Q2/2561 ดีกว่า Q1/2561 หลังส่งมอบออเดอร์แน่น และทั้งปี 2561 มั่นใจว่า รายได้จะเติบโตตามเป้า 10% มองตลาด HDD ยังเป็น ขาขึ้นอีกหลายปี เดินหน้าเจรจาลูกค้าใหม่ยุโรป-สหรัฐ ต่อยอดรับงานเพิ่ม อีกทั้งวางแผนคุมต้นทุนเข้ม หวังรักษามาร์จิ้นไม่ต่ำกว่าไตรมาสแรก

*COMAN

-นสพ.รายงาน เตรียมรับทรัพย์ "บริษัท วินสตาร์เทค จำกัด"ในไตรมาส 3 หนุนงบครึ่งปีหลังโตอลังการ ชี้นักท่องเที่ยวแห่จองห้องพักอื้อซ่า การันตีผลงานแจ่ม แถมได้สิทธิ์ BOI นาน 7 ปี ปักธงรายได้โต 15% จากปีก่อนที่ 178.39 ล้านบาท โบรกมองงบ Q2/2561 ฟื้นตัวเด่น

*LPN

-นสพ.รายงาน เตรียมเปิดตัวโครงการใหม่ย่านปิ่นเกล้า ภายใต้ชื่อโครงการ ลุมพินี พาร์ค บรมราชชนนี-สิรินธร หลังจากในช่วงวันที่ 9-10 มิถุนายนที่ผ่านมา มียอดขายโครงการลุมพินี พาร์ค วิภาวดี-รังสิต แล้วจำนวน 575 ยูนิต คิดเป็นมูลค่ารวม 1,587 ล้านบาท คิดเป็นประมาณ 80% ของจำนวนห้องชุดทั้งหมด

*TICON

-นสพ.รายงาน บอร์ดไฟเขียวขายสินทรัพย์โรงงาน 17 แห่ง พร้อมคลังสินค้า 41 ยูนิตให้ "TREIT" มูลค่ารวม 3,600 ล้านบาท กางแผนขยายกิจการ-พัฒนาอาคารโรงงานในอนาคต

*JAS
-นสพ.รายงาน จับตา JAS เหตุมีข่าวลือเตรียมขายหุ้น JASIF อีกล็อต หลังเพิ่งขายออกไปเกือบ 10% ได้เงินกว่า 5.67 พันล้านบาท เมื่อช่วงกลางเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา เผยหากมีการขายเกิดขึ้นจริงในเร็ว ๆ นี้ จะสวนกับคำพูดของผู้บริหารที่แจ้งไว้ว่าจะไม่ขายหุ้นออกมาเพิ่มภายใน 90 วันนับจากวันที่ขายล็อตแรก ด้านวงในระบุ หาก JAS ขายเพิ่มอีก จะไม่มีผลกระทบกับการเพิ่มสินทรัพย์เฟส 2 ของ JASIF

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ