กสทช.เผยคณะอนุกรรมการฯ เห็นชอบประมูลคลื่น 900 MHz เตรียมเสนอบอร์ด-ประกาศในราชกิจจาฯ 27 ก.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday June 19, 2018 17:45 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายฐากร ตัณฑสิทธิ์ เลขาธิการ คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า ที่ประชุมคณะอนุกรรมการกลั่นกรองด้านโทรคมนาคม เห็นชอบร่างประกาศหลักเกณฑ์และเงื่อนไขในการประมูลคลื่น 900 เมกะเฮิร์ตซ์ (MHz)แล้ว โดยจะเสนอที่ประชุมบอร์ดกสทช.และจะประกาศในราชกิจจานุเบกษาภายในวันที่ 27 ก.ค. ประกาศเชิญชวนให้เข้าประมูล, ยื่นคำขอเข้าประมูลวันที่ 31 ก.ค. ,วันที่ 31 ก.ค.-5 ส.ค.พิจารณาคุณสมบัติผู้เข้าประมูล , วันที่ 6 ส.ค. ประกาศผู้มีคุณสมบัติ , วันที่ 8 ส.ค.ชี้แจงกระบวนการประมูล วันที่ 10 ส.ค. เคาะราคาประมูล หากมีผู้เข้าประมูลรายเดียวให้ขยายระยะเวลาออกไปให้ประมูลเสร็จ 12 ก.ย. ทั้งนี้ผู้ชนะการประมูลต้องจัดทำระบบป้องกันการรบกวนคลื่นความถี่จากการเดินรถไฟฟ้า เมื่อดำเนินการแล้วให้หักจากเงินที่ต้องชำระค่าประมูล

สำหรับกรณีคลื่นความถี่ 1800 เมกะเฮิรตซ์ ให้ขยายเวลาในการยื่นแสดงความจำนงในการประมูลออกไป โดยกำหนดกรอบระยะเวลา คือวันที่ 26 มิ.ย. -25 ก.ค. ประกาศเชิญชวนและรับคำขอผู้สนใจเข้าร่วมการประมูล ,วันที่ 26 ก.ค.ยื่นคำขอเพื่อเข้าร่วมการประมูล ,วันที่ 26-30 ก.ค. พิจารณาคุณสมบัติผู้เข้าประมูล วันที่ 1 ส.ค. ประกาศรายชื่อผู้ผ่านคุณสมบัติ วันที่ 2-3 ส.ค. ชี้แจงกระบวนการประมูล วันที่ 4 ส.ค. เคาะราคาประมูล ทั้งนี้หากมีผู้ผ่าน 1 ราย และต้องขยายเวลาออกไป 1 เดือน ให้จัดการประมูลให้เสร็จสิ้นภายในวันที่ 11 ก.ย.

สำหรับมาตรการเยียวยา ที่ประชุมมีมติให้สำนักงานออกคำสั่งเร่งรัดให้โอนย้ายลูกค้าที่เหลืออยู่ 430,000 ราย โดยให้เร่งรัดการโอนให้เสร็จภายในวันที่ 15 ก.ย ส่วนกรณีเมื่อสิ้นสุดสัญญาสัมปทานจะเข้ามาตรการเยียวยาหรือไม่ ให้นำข้อมูลของอนุกรรมการด้านโทรคมนาคมส่งต่อให้อนุกรรมการที่ปรึกษากฎหมายของกสทช.พิจารณา ก่อนลงมติ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ