BCP คาดเหมืองลิเทียมในอาร์เจนตินา เริ่มผลิตเฟสแรก 2.5 หมื่นตัน/ปีในปี 63

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2018 10:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชัยวัฒน์ โควาวิสารัช ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.บางจาก คอร์ปอเรชั่น (BCP) ร่วมพิธีปิดตลาด New York Stock Exchange Closing Bell ของบริษัท Lithium Americas Corp. (LAC) ที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์นิวยอร์ก ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทาง LAC ได้แจ้งตลาดฯ NYSE ถึงความคืบหน้าของแหล่งเนวาดาในโครงการ The Thacker Pass ที่จากการศึกษาพบว่าจะเป็นแหล่งที่มีแร่ลิเทียมที่ใหญ่ที่สุดในสหรัฐฯ เพราะเป็นดินที่มีแร่ลิเทียมในปริมาณสูงน่าจะรองรับการผลิตได้ถึง 46 ปี ด้วยกำลังการผลิต 60,000 ตันต่อปี รวมทั้งคาดว่าจะเป็นแหล่งผลิตที่ต้นทุนต่ำที่สุดแห่งหนึ่งของสหรัฐอเมริกา

ขณะที่ความคืบหน้าของเหมืองที่อาร์เจนตินานั้นดำเนินไปด้วยดี และคาดว่าจะผลิตในเฟสหนึ่ง 25,000 ตันต่อปีในปี 63 และขยายเป็น 50,000 ตันต่อปีในปี 65 เมื่อรวมกันทั้งสองโครงการแล้วจะมีกำลังการผลิตถึง 110,000 ตันต่อปี ซึ่งจะเป็นผู้ผลิตรายใหญ่ที่สุดรายหนึ่งของโลก

อนึ่ง บริษัท BCP Innovation Pte. Ltd. (BCPI) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ BCP ถือหุ้นใน LAC ในสัดส่วน 16% เพื่อดำเนินโครงการเหมืองแร่ลิเทียมในประเทศอาร์เจนตินา และประเทศสหรัฐอเมริกา ต่อยอดธุรกิจพลังงานสีเขียวที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ