TCJ คาดรายได้ H2/61 ดีกว่า H1/61 ได้ธุรกิจท่อเหล็กหนุนหลังมี มอก.ช่วยรักษาฐานลูกค้าในปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday June 25, 2018 10:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายทรงวุฒิ ไกรภัสสร์พงษ์ ประธานกรรมการบริหาร บมจ. ที.ซี.เจ เอเซีย (TCJ) เปิดเผยว่า บริษัทคาดรายได้ครึ่งปีหลังแนวโน้มดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากธุรกิจมีโอกาสเติบโตทุก ๆ ภาคส่วน โดยเฉพาะบริษัทย่อย คือ บริษัท โตโย มิลเลนเนียม จำกัด (TOYO) ที่เป็นผู้ผลิตและจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมที่มีออเดอร์อย่างต่อเนื่องภายหลัง TOYO มีประกาศนียบัตรเครื่องหมายมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (มอก.) 3 ประเภท ได้แก่ 1. มอก. 1439-2558 เพื่อใช้สำหรับหม้อน้ำเครื่องกำเนิดไอน้ำยวดยิ่ง เครื่องแลกเปลี่ยนความร้อนและเครื่องควบแน่น 2. มอก.2676-2558 สำหรับใช้งานทั่วไป ซึ่งทั้งสอง มอก.ใช้ในอุตสาหกรรมน้ำตาล เอทานอล น้ำแข็งหลอด เป็นต้น และ 3. มอก.2689-2558 ที่ใช้สำหรับโครงสร้างงานตกแต่ง เช่น ราวบันได ลูกกรงบันได ราวกันตก ประตูรั้ว เตียงคนไข้ รถเข็นเครื่องมือครุภัณฑ์ เป็นต้น

"TCJ ได้รีบปรับตัว.ซึ่งทำให้โตโย สามารถรักษาคุณภาพได้ จึงเป็นเหตุให้สามารถรักษาฐานลูกค้าในประเทศไทย รวมทั้งขยายไปยังกลุ่มลูกค้าต่างประเทศ ซึ่งสถานการณ์เหล็กในโลก ณ ปัจจุบัน มีความสับสนชั่วขณะ หลังจากการขึ้นภาษีของสหรัฐอเมริกา แต่การผลิตท่อเพื่อนำส่งให้ลูกค้าของเราไม่ได้รับผลกระทบแต่อย่างไร เนื่องจากกลุ่มลูกค้าเราเป็นระดับ High end เหตุผลทั้งหมดสนับสนุนให้ TCJ ยังคงยืนหยัดอยู่ได้ในปัจจุบัน"โตโย มีความมุ่งมั่น ตั้งใจ ผลิดเหล็กที่ได้คุณภาพ"นายทรงวุฒิ กล่าว

นายทรงวุฒิ กล่าวเพิ่มเติมว่า นอกจากนี้ ธุรกิจเครื่องจักรกลหนักที่ดำเนินงานโดยบริษัทย่อย คือ บริษัท บิ๊กเครน แอนด์ อิควิปเม้นต์ เร้นทัลส์ จำกัด ซึ่งเป็นผู้นำธุรกิจให้เช่าเครื่องจักกลหนัก รถยก เครน รถบรรทุกติดเครน มีแนวโน้มเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากบริษัทมีโอกาสรับงานจากกลุ่มผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหญ่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

นางสาวนันทพัทธ์ ธนาพัฒน์โชคชัย รองกรรมการผู้จัดการ บริษัท โตโย มิลเลนเนียม จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทแม่ คือ TCJ มีนโยบายที่จะผลิตท่อที่มีคุณภาพสูง ซึ่งตรงกับมาตรฐานสากล และ TCJ เป็นบริษัทเดียวในประเทศไทยที่ได้รับประกาศนียบัตรรับรองคุณภาพประกาศนียบัตร 3A และประกาศนียบัตร Heat Exchanger ทำให้ได้มีโอกาสจัดจำหน่ายท่อเหล็กกล้าไร้สนิมประเภทอาหารและเครื่องดื่ม ให้แก่บริษัทผลิตอาหารและเครื่องดื่มชั้นนำของโลกทั้งสองบริษัท ได้แก่ Alfa Laval และ Tetra Pack ซึ่งจะเป็นลักษณะที่ลูกค้าจะนำผลิตภัณฑ์ของบริษัทมาประกอบเป็นเครื่องจักรขายในประเทศ และส่งออกไปยังต่างประเทศ โดยเรียกได้ว่าบริษัททั้งสองมีความพึงพอใจต่อผลิตภัณฑ์ของ TCJ ในระดับสูง


แท็ก เหล็ก   (TCJ)   มอก.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ