BEAUTY เปิดเวทีชี้แจงทุกข่าวลือทุบหุ้นร่วง ยันไม่มีออร์เดอร์ปลอม-มาตรฐานการผลิตดี,มั่นใจรายได้ปีนี้โตแม้ Q2/61 สะดุด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2018 11:11 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) เปิดเวทีชี้แจงทุกข่าวลือที่เป็นสาเหตุให้ราคาหุ้นร่วงลงอย่างต่อเนื่อง โดยยืนยันว่าไม่มีการปลอมออร์เดอร์ดันยอดขายโต เพราะทุกออร์เดอร์ได้รับเงินสดในชำระค่าสินค้าเป็นส่วนใหญ่ และ ใช้ผู้สอบบัญชีที่ได้รับการรับรองจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จึงมีความเชื่อถือได้

ส่วนกระแสข่าวเกี่ยวกับมาตรฐานการผลิตนั้น บริษัทยืนยันว่าซัพพลายเออร์ที่ผลิตสินค้าในเครือ BEAUTY ทุกรายที่มีอยู่กว่า 10 ราย ทั้งในไทย เกาหลี ญี่ปุ่น และเยอรมนี มีมาตรฐานดี

ขณะที่ผลประกอบการของบริษัทยังมั่นใจว่ารายได้จะเติบโตจากปีก่อนที่มีรายได้ 4,290 ล้านบาท และรักษาอัตรากำไรสุทธิไม่ต่ำกว่า 20% แม้ว่าในไตรมาส 2/61 รายได้จะพลาดเป้าไปบ้างหลังจากความนิยมสินค้า BEAUTY COTTAGE ลดลง แต่เชื่อว่าการปรับกลยุทธ์ทางธุรกิจน่าจะทำให้ครึ่งปีหลังดีขึ้น

นายแพทย์สุวิน ไกรภูเบศ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร BEAUTY ยังระบุว่าไม่มีแผนซื้อหุ้นคืน แม้ว่าราคาจะปรับลงไปมาก แต่จะเน้นการบริหารธุรกิจที่มีประสิทธิภาพ เพื่อทำให้ผลประกอบการออกมาดีตามเป้าหมาย พร้อมทั้งยืนยันว่าตนเองและครอบครัวจะยังคงนโยบายที่จะถือหุ้น BEAUTY ไม่ต่ำกว่า 20% ต่อไป เพื่อให้มีอำนาจในการกำหนดนโยบายของบริษัท

อนึ่ง ราคาหุ้น BEAUTY ล่าสุดอยู่ที่ 11.20 บาท ลดลง 1.80 บาท หรือ 13.85%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ