BEAUTY ร่วงติดฟลอร์ แม้เปิดบ้านแจงข่าวลือ,โบรกฯมองโอกาสปรับประมาณการลงจากคาดผลงานอ่อนตัว

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday July 4, 2018 15:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น BEAUTY ราคาร่วงลงฟลอร์ 29.62% มาอยู่ที่ 9.15 บาท ลดลง 3.85 บาท มูลค่าซื้อขาย 7,702.87 ล้านบาท เมื่อเวลา 14.51 น. โดยเปิดตลาดที่ 12.90 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 13.50 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 9.15 บาท

บล.ทรีนีตี้ ระบุในบทวิเคราะห์ฯภาคบ่ายประเมินหุ้น บมจ.บิวตี้ คอมมูนิตี้ (BEAUTY) ว่ามีโอกาสที่ตลาดจะปรับประมาณการลงจากผลการดำเนินงานที่คาดว่าจะอ่อนตัว

ทั้งนี้ มองว่าการแข่งขันในอุตสาหกรรมเครื่องสำอางค์ ความสวยงามค่อนข้างสูง ผู้บริโภคมีตัวเลือกค่อนข้างมาก ทั้งเครื่องสำอางค์ สีสัน รูปแบบ คุณภาพสินค้า ที่ทุกแบรนด์พัฒนาแข่งกัน โดยเรามองว่ากลุ่มสินค้าเป็นตลาดแฟชั่น Brand Loyalty ยังไม่สูงนัก ซึ่งบริษัทต้องปรับตัวหาสินค้าเรือธงให้เร็ว ผลการดำเนินงานจึงเป็น seasonal ขึ้นอยู่กับความนิยมกระแสของสินค้าบางตัวสูงในช่วงระยะเวลาหนึ่ง

เช้าวันนี้ ผู้บริหาร BEAUTY ให้ข้อมูลว่า คาดกำไร Q2/61 มีแนวโน้มลดลง QoQ, YoY ปัจจัยจากสินค้า Beauty Cottage ยอดขายลดลง จากที่เคยมีกระแสแรงในปีที่แล้ว แต่กำลังจะเปิดตัวสินค้าที่จะเป็นเรือธงใหม่วันพรุ่งนี้ที่ Central World (5 ก.ค.61) และได้รับผลกระทบจากการตรวจเข้มงวดขององค์การอาหารและยา (อ.ย.) โดยเฉพาะที่ส่งออกไปจีนมีความล่าช้า แต่คาดว่าเดือน มิ.ย.ดีกว่าเดือน เม.ย.และ พ.ค.

อย่างไรก็ตาม ผู้บริหาร ยังคงเป้าหมายรายได้ปี 61 ทั้งปีไม่ต่ำกว่า 4,290 ล้านบาท (+14.8%YoY) และคาดว่า Net Margin ไม่ต่ำกว่า 20%

พร้อมกันนั้น ผู้บริหารให้ความเชื่อมั่นว่าจะคงสัดส่วนการถือหุ้นไม่น้อยกว่า 20% โดยยังคงหน้าที่การบริหารอยู่ โดยมุ่งขยาย Retail Store กับ E-Commerce รวมถึงการขยายช่วงทางการขายไปต่างประเทศ และขยายสู่ตลาด Mass Market ในร้านค้า Modern Trade


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ