ME by TMB ส่ง "ME MOVE" บัญชีเพื่อการใช้จ่ายดิจิทัลรองรับการทำธุรกรรมในชีวิตประจำวัน ตั้งเป้า 4 หมื่นบัญชีภายในสิ้นปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 10, 2018 16:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวมิ่งขวัญ พัฒนวงศ์ หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหารส่งเสริมการตลาดลูกค้าบุคคล ธนาคารทหารไทย (TMB) และ ME by TMB เปิดเผยว่า ในช่วงครึ่งปีแรกที่ผ่านมา (ม.ค.-มิ.ย. 61) มีฐานลูกค้าที่ใช้บัญชี ME by TMB แล้วทั้งหมด 330,000 บัญชี เพิ่มขึ้น 30,000 บัญชี จากสิ้นปี 60 ซึ่งธนาคารคาดว่าภายในสิ้นปีนี้จะมีฐานลูกค้าที่ใช้บัญชี ME by TMB อยู่ที่ 360,000 บัญชี หรือเพิ่มขึ้น 20% จากปีก่อนได้ตามเป้าหมาย โดยมีมูลค่าเงินฝากรวม 4.62 หมื่นล้านบาท หรือเฉลี่ย 140,000 บาท/บัญชี

ขณะเดียวกันปริมาณการทำธุรกรรมในช่วงครึ่งปีแรกมีปริมาณที่เพิ่มขึ้น 10% หลังจากที่ธนาคารปลดล็อกในเรื่องการคิดค่าธรรมเนียมการทำธุรกรรมของบัญชี ME by TMB ตั้งแต่เดือนก.พ.ที่ผ่านมา โดยที่จุดเด่นของ ME by TMB ซึ่งเป็นเงินฝากดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปต์ให้ลูกค้าได้ทำธุรกรรมการเงินด้วยตนเองเพื่อผลตอบแทนที่มากกว่า "ME is MORE" โดยให้อัตราดอกเบี้ยสูง 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป พร้อมกับการก้าวสู่ปีที่ 7 ของ ME by TMB เพื่อตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ดิจิทัลไลฟ์ทางการเงินของลูกค้าอย่างเต็มรูปแบบ ME จึงได้ออกผลิตภัณฑ์ทางการเงินใหม่ คือ ME MOVE บัญชีใช้จ่ายดิจิทัล ภายใต้คอนเซ็ปต์อยากได้ใช้ อยากเก็บได้มากกว่า ให้ลูกค้าได้ทำธุรรกรรมด้านการออมกับ ME SAVE ที่ยังได้รับดอกเบี้ยสูง และสามารถใช้จ่ายง่าย สะดวกปลอดภัย กับบัญชี ME MOVE ที่สามารถใช้จ่ายได้คล่องตัวมากขึ้นและยังได้รับอัตราดอกเบี้ยสูง

นายเบญจรงค์ สุวรรณคีรี หัวหน้าเจ้าหน้าที่บริหาร ME by TMB กล่าวว่า บัญชี ME MOVE เป็นบัญชีเพื่อการใช้จ่ายดิจิทัลที่มุ่งเน้นการทำธุรกรรมด้านใช้จ่ายในรูปแบบต่าง ๆ ที่มีอยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น การโอนเงิน การชำระค่าสินค้า ค่าสาธารณูปโภค เป็นต้น โดยในเฟสแรกจะเป็นการไห้บริการโอนเงินออกไปยังบัญชีต่าง ๆ ของธนาคารใดก็ได้โดยไม่คิดค่าธรรมเนียม ส่วนในเฟสที่สองที่จะเริ่มในเดือนก.ย.นี้ จะเป็นการเพิ่มบริการชำระค่าบริการต่าง ๆ เช่น การจ่ายบิล เติมเงิน เป็นต้น และในอนาคตจะมีการเพิ่มบริการการผ่าน Visual Card เพื่อเพิ่มความสะดวกในการจับจ่ายของลูกค้า โดยในปีนี้ธนาคารตั้งเป้ามีฐานลูกค้าเปิดบัญชี ME MOVE อยู่ที่ 40,000 บัญชี จากฐานลูกค้าบัญชี ME SAVE โดยที่เริ่มให้ลูกค้าเปิดบัญชี ME MOVE ไปตั้งแต่ 22 มิ.ย. 61 ซึ่งถึงปัจจุบันมีลูกค้าเปิดบัญชี ME MOVE แล้ว 9,000 บัญชี

ในเฟสแรก ME MOVE จะเปิดให้บริการเปิดบัญชีผ่าน ME by TMB Application และการโอนเงินออกไปยังบุคคลอื่น ธนาคารใดก็ได้ รวมถึงโอนเงินแบบ PromptPay โดยไม่มีค่าธรรมเนียมใดๆ และมีเทคโนโลยี Balance Sweep ที่ช่วยปัดเงินคงเหลืออัตโนมัติจากบัญชี ME MOVE ไปเก็บยังบัญชี ME SAVE เพื่อรับดอกเบี้ยสูง หลังจากนั้นในเฟสต่อไปจะมีการเพิ่มฟังก์ชั่นใหม่ ๆ เพื่อให้ลูกค้าใช้งานได้สะดวกมากขึ้น เช่น การชำระค่าสินค้า ค่าสาธารณูปโภค (Bill Payment) เติมเงิน (Top-ups) ตลอดจนนวัตกรรมเพื่อการใช้จ่ายอื่นๆ ที่อยู่ในชีวิตประจำวัน เช่น การชำระเงินผ่านระบบ Contactless payments การชำระเงินด้วย QR code และการถอนเงินจากตู้ ATM โดยไม่ใช้บัตร (Card-less ATM withdrawals) เป็นต้น

"ความพิเศษของบัญชี ME MOVE ในเฟสแรก คือ การนำเทคโนโลยีอัจฉริยะ Balance Sweep ช่วยบริหารเงินให้ลูกค้า โดยปัดเงินคงเหลืออัตโนมัติไปรับดอกเบี้ยสูงกับบัญชี ME SAVE เพียงลูกค้ากำหนดยอดเงินคงเหลือแค่พอใช้จ่ายในบัญชี ME MOVE และตั้งค่า Sweep เงินได้ทั้งแบบรายวัน รายสัปดาห์ และรายเดือน ส่วนที่เกินจากยอดเงินที่กำหนดไว้จะถูกโอนอัตโนมัติ ณ สิ้นวันไปเก็บที่บัญชี ME SAVE ทันที เพื่อรับดอกเบี้ยสูง 1.7% ต่อปี หรือ 4.5 เท่าของออมทรัพย์ทั่วไป นับเป็นครั้งแรกของวงการแบงก์ในประเทศไทย"นายเบญจรงค์ กล่าว

โดย ME ถือเป็น Digital Strategy ของ TMB ด้วยการสร้างสรรค์ผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้ายุคดิจิทัลได้อย่างตรงจุด ซึ่งมีความแตกต่างจากดิจิทัลแบงก์กิ้งทั่วไป คือ การพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการจากดิจิทัล Process ตั้งแต่เริ่มต้นไปจนถึงวิธีการใช้งานในชีวิตประจำวัน ซึ่งไม่ใช่เพียงการนำระบบที่สาขามาไว้ในแอพพลิเคชั่น หรือออนไลน์ แล้วในที่สุดลูกค้ายังต้องไปทำธุรกรรมทุกอย่างที่สาขาเหมือนเดิม ดังนั้น ผลิตภัณฑ์และบริการของ ME ที่ถูกพัฒนาออกมานั้นจะต้องง่าย และสามารถใช้งานได้จริงโดยคำนึงถึงไลฟ์สไตล์ของลูกค้าเป็นหลัก บวกกับความคล่องตัวที่ต้องทำได้ทุกที่ ทุกเวลา โดยไม่จำเป็นต้องไปสาขาเลย สามารถทำทุกอย่างได้บนแพลตฟอร์มดิจิทัล ซึ่งตรงกับไลฟ์สไตล์ของคนยุคดิจิทัลปัจจุบัน พร้อมให้ประชาชนชาวไทยเข้าถึงแหล่งเงินออมที่ให้ผลตอบแทนสูงมากขึ้น เนื่องจากปัจจุบันประชาชนไทยมีเงินฝากในบัญชีออมทรัพย์สูงถึง 80 ล้านบัญชี วงเงินฝากรวม 5 หมื่นล้านบาท และส่วนใหญ่เป็นบัญชีออมทรัพย์ที่ให้อัตราดอกเบี้ยต่ำ โดยที่ ME by TMB จะเป็นหนึ่งทางเลือกที่ตอบโจทย์ลูกค้าที่ต้องการฝากเงินในบัญชีเงินฝากที่ได้อัตราดอกเบี้ยสูงและมีความคล่องตัวด้วย


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ