(เพิ่มเติม) บล.ไทยพาณิชย์ คงเป้าดัชนี SET ปลายปี 61 ที่ 1,900 จุด หลังมองฟื้นตัว Q3 รับผลบวกกำไรบจ.ปี 61 โต 8% หนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 13, 2018 18:59 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บล.ไทยพาณิชย์ คงเป้าดัชนี SET ปลายปี 61 ที่ระดับ 1,900 จุด หลังมองดัชนีฟื้นตัวในช่วงไตรมาส 3/61 จากคาดการณ์กำไรของบริษัทจดทะเบียน (บจ.) ในปีนี้ที่จะเติบโต 8% ยังเป็นปัจจัยหนุน พร้อมแนะลงทุนหุ้นกลุ่มที่คาดว่าจะได้รับประโยชน์จากเงินบาทอ่อนค่า และดอกเบี้ยขาขึ้น

นายเกียรติศักดิ์ เจนวิภากุล กรรมการผู้จัดการ สายงานวิจัย บล.ไทยพาณิชย์ จำกัด เปิดเผยว่า บล.ไทยพาณิชย์ ยังคงเป้าหมายดัชนีตลาดหลักทรัพย์ (SET Index) ปลายปี 61 ที่ระดับ 1,900 จุด และคาดว่ากำไรบริษัทจดทะเบียนเติบโตกว่า 8% จากการประเมินว่าดัชนีจะสามารถฟื้นตัวได้ในไตรมาส 3/61 และฟื้นตัวต่อเนื่องในไตรมาส 4/61 เนื่องจากตัวเลขเศรษฐกิจไทยออกมาค่อนข้างดี ประกอบกับรัฐบาลมีนโยบายการลงทุนต่าง ๆ อาทิ การลงทุนในเขตเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC) ซึ่งโดยภาพรวมถือว่ามี upside มากกว่า downside และขณะนี้ราคาหุ้นได้สะท้อนปัจจัยลบไปแล้ว

ปัจจุบัน ตลาดหุ้นไทยมี PE เฉลี่ยอยู่ในระดับต่ำ 14 เท่า โดยแนะนำให้ลงทุนในหุ้นที่ได้ประโยชน์จากค่าเงินบาทอ่อน อาทิ KC, HANA, CPF, TU จากมีสัดส่วนรายได้จากการส่งออกสูง และหุ้นที่ได้รับประโยชน์จากดอกเบี้ยขาขึ้น อาทิ BBL, KTB

ขณะเดียวกัน ตลาดมีความผันผวนในระยะสั้นจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน ทำให้กระแสเงินไหลออกจากสินทรัพย์เสี่ยง ซึ่งมองว่าเป็นความผันผวนชั่วคราวแต่รุนแรง ซึ่งภาพของตลาดในรอบนี้มองว่าการขายทำกำไรใกล้จบลง

อย่างไรก็ดี ยังแนะนำการลงทุนในกลุ่มหุ้นยั่งยืนในดัชนี SETTHSI ซึ่งเหมาะกับการลงทุนระยะยาว และได้ผลตอบแทนที่สูงกว่าเมื่อเทียบกับกลุ่ม SET50 และเป็นกระแสใหม่ในปัจจุบัน โดยนักลงทุนสถาบันในไทยเริ่มให้ความสำคัญกับการลงทุนในหุ้นที่มี ESG เพิ่มมากขึ้น


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ