ซีอีโอ WORLD ใช้เงินส่วนตัวซื้อ ม.เนชั่น มูลค่ากว่า 256.50 ลบ.จาก NMG

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday July 23, 2018 11:34 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายจิรศักดิ์ จิยะจันทน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เวิลด์ คอร์ปอเรชั่น (WORLD) เปิดเผยว่า เตรียมใช้เงินส่วนตัวเข้าซื้อมหาวิทยาลัยเนชั่น จากบริษัท เนชั่น ยู จำกัด (NU) ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของ บมจ.เนชั่น มัลติมีเดีย กรุ๊ป (NMG) ที่ถือใบอนุญาตและประกอบธุรกิจมหาวิทยาลัยเนชั่น จำนวน 30,599,999 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 90% ของจำนวนหุ้นทั้งหมดของ NU ในราคาหุ้นละประมาณ 8.384 บาท คิดเป็นมูลค่ารวมทั้งสิ้น 256,500,000 บาท และตกลงที่จะชำระหนี้เงินกู้ที่มหาวิทยาลัยเนชั่น มีกับ NMG จำนวน 17,920,000 บาท โดยคาดว่ากระบวนการซื้อหุ้นและโอนกิจการจะแล้วเสร็จภายในไตรมาส 3/61 นี้

ปัจจุบัน มหาวิทยาลัยเนชั่น เปิดสอนหลักสูตรปริญญาตรีและปริญญาโท ที่จังหวัดลำปาง และเปิดการศึกษานอกสถานที่ตั้งที่ศูนย์เนชั่นบางนา มีทุนจดทะเบียน 340 ล้านบาท โดย NMG ถือหุ้น 30,599,999 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 90% และมีมหาวิทยาลัยเอเชียอาคเนย์ ถือหุ้น 3,400,000 หุ้น คิดเป็นสัดส่วน 10% และนางสาวมัธยา โอสถานนท์ ถือหุ้น 1 หุ้น

"การที่ผมตัดสินใจเข้าซื้อหุ้นมหาวิทยาลัยเนชั่นในนามส่วนตัวในครั้งนี้ เพราะมองเห็นศักยภาพและโอกาสในการขยายธุรกิจด้านการศึกษา โดยในปัจจุบันส่วนตัวผมเองนั้นได้ดำเนินธุรกิจการศึกษาอยู่แล้วนั้นคือมหาวิทยาลัย เวสเทิร์น ซึ่งปัจจุบันมีอยู่ 3 วิทยาเขต ที่จังหวัดกาญจนบุรี จังหวัดบุรีรัมย์ และวัชรพล กรุงเทพฯ และที่สำคัญมหาวิทยาลัย เวสเทิร์น เป็นมหาวิทยาลัยเอกชนที่มีความโดดเด่นมากที่สุดแห่งหนึ่งในการจัดการเรียนการสอนด้านวิทยาศาสตร์สุขภาพซึ่งประกอบไปด้วย คณะแพทยศาสตร์, คณะทันตแพทยศาสตร์, คณะสัตวแพทยศาสตร์, คณะพยาบาลศาสตร์, คณะเทคนิคการแพทย์ และคณะสาธารณสุขศาสตร์ เป็นต้น"นายจิรศักดิ์ กล่าว

สำหรับความคืบหน้าในการฟื้นฟูกิจการ และการกลับเข้ามาซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์ฯอีกครั้งของ WORLD ว่า ขณะนี้กำลังอยู่ระหว่างการพิจารณาของตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) และสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) แต่อย่างไรก็ตาม ในส่วนของบริษัทฯได้มีการปรับโครงสร้างธุรกิจ และเข้ารุกธุรกิจอสังหาริมทรัพย์อย่างเต็มรูปแบบ มีรายได้ และกำไรจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ เข้ามาอย่างต่อเนื่อง และมีแผนการดำเนินธุรกิจในอนาคตรองรับอย่างชัดเจน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ