PTT เปิดศูนย์บริหารเอ็นจีวีภาคใต้ตอนล่าง ติดตามสถานการณ์ช่วงแหล่งเจดีเอหยุดซ่อมบำรุง 28 ก.ค.-1 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday July 24, 2018 12:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายศักดิ์เฉลิม สิทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้จัดการใหญ่ ก๊าซธรรมชาติสำหรับยานยนต์ บมจ. ปตท. (PTT) เปิดเผยว่า บริษัทเปิด "ศูนย์บริหารเอ็นจีวีภาคใต้ตอนล่าง ในช่วงหยุดซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ เจดีเอ" เพื่อเตรียมบริหารจัดการปริมาณเอ็นจีวีในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่าง และติดตามการซ่อมบำรุงของบริษัทผู้ผลิตก๊าซฯในระหว่างวันที่ 28 ก.ค.-1 ส.ค.61

ทั้งนี้ ปตท.ได้ประสานกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องเป็นการล่วงหน้า รวมทั้งสื่อความประชาสัมพันธ์ให้กับผู้ใช้รถรับทราบล่วงหน้ามาอย่างต่อเนื่องตั้งแต่กลางเดือน พ.ค.61 เป็นต้นมา การซ่อมบำรุงแหล่งก๊าซฯ ครั้งนี้ ส่งผลกระทบต่อสถานีบริการเอ็นจีวีในพื้นที่ 5 จังหวัด ได้แก่ ชุมพร สุราษฎร์ธานี นครศรีธรรมราช สงขลา และปัตตานี

ปตท. จึงได้วางแผนขนส่งก๊าซฯ จากส่วนกลาง มาให้บริการกับผู้ใช้รถเอ็นจีวี สามารถจัดสรรปริมาณก๊าซเอ็นจีวีได้ไม่ต่ำกว่าร้อยละ 85 ของปริมาณในช่วงเวลาปกติ และมีความจำเป็นต้องปิดให้บริการ 3 สถานี ได้แก่ สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. สงขลา จ.สงขลา สถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. ทักษิณออยล์ จ.สุราษฎร์ธานี และสถานีบริการเอ็นจีวี ปตท. จะนะ จ.สงขลา

"ปตท. จะติดตามสถานการณ์อย่างใกล้ชิด และใคร่ขอความร่วมมือผู้ใช้รถโปรดวางแผนการใช้เชื้อเพลิงล่วงหน้าในพื้นที่ดังกล่าว และขอให้ผู้ใช้รถยนต์ที่มีเชื้อเพลิง 2 ระบบ (น้ำมันและก๊าซเอ็นจีวี) โปรดใช้น้ำมันเชื้อเพลิงเป็นการทดแทน" นายศักดิ์เฉลิม กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ