CK เตรียมนำเงินออกหุ้นกู้ 2.75 พันลบ. ใช้ชำระหนี้เดิม-ลงทุนสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐานทั้งในและตปท.

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday July 27, 2018 11:43 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวสุภามาส ตรีวิศวเวทย์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ช.การช่าง (CK) กล่าวว่า การออกหุ้นกู้ครั้งใหม่ของบริษัทเมื่อเร็ว ๆ นี้ นับว่าประสบความสำเร็จเป็นอย่างสูง จากเดิมบริษัทต้องการออกหุ้นกู้ที่ 2,000 ล้านบาท แต่ด้วยความต้องการลงทุนเกินกว่าจำนวนดังกล่าว ส่งผลให้บริษัทตัดสินใจเพิ่มยอดการออกหุ้นกู้เป็น 2,750 ล้านบาท เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ลงทุนสถาบัน

สำหรับหุ้นกู้ชุดใหม่นี้ประกอบด้วย หุ้นกู้อายุ 3 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.60% มูลค่า 820 ล้านบาท , หุ้นกู้อายุ 4 ปี อัตราดอกเบี้ย 2.80% มูลค่า 910 ล้านบาท และหุ้นกู้อายุ 10 ปี ซึ่งผู้ออกหุ้นกู้มีสิทธิไถ่ถอนหุ้นกู้ก่อนครบกำหนดไถ่ถอน อัตราดอกเบี้ย 4.00% มูลค่า 1,020 ล้านบาท โดยหุ้นกู้ทั้ง 3 ชุดดังกล่าว ได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือ ในระดับ "A-" จากบริษัท ทริสเรทติ้ง จำกัด เมื่อวันที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2561

ทั้งนี้ หุ้นกู้ดังกล่าวเสนอขายต่อผู้ลงทุนสถาบันเท่านั้น และเปิดให้จองซื้อระหว่างวันที่ 23 – 24 กรกฎาคม 2561 และออกหุ้นกู้ในวันที่ 25 กรกฎาคม 2561 โดยมีธนาคารกรุงเทพ , ธนาคารกสิกรไทย และธนาคารกรุงไทย ทำหน้าที่เป็นผู้จัดการการจำหน่ายหุ้นกู้ในครั้งนี้

นางสาวสุภามาส กล่าวว่า การที่ผู้ลงทุนสถาบันให้ความสนใจในการลงทุนหุ้นกู้ของบริษัท สะท้อนให้เห็นถึงความเชื่อมั่นในบริษัท ผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่ง และความเป็นผู้นำในธุรกิจก่อสร้างและการพัฒนาโครงการสาธารณูปโภคของประเทศไทย โดยบริษัทจะนำเงินที่ได้จากการออกหุ้นกู้ในครั้งนี้ เพื่อชำระคืนหนี้เดิม ใช้เป็นเงินทุนหมุนเวียนของบริษัท ตลอดจนเพื่อรองรับการลงทุนโครงการสาธารณูปโภคขั้นพื้นฐาน ทั้งในประเทศและต่างประเทศ


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ