(เพิ่มเติม) ZIGA ผนึก DCC พันธมิตรใหม่เพิ่มช่องทางจำหน่ายในสาขาไดนาสตี้ฯ วางเป้าปี 62 รายได้โตกว่า 3 เท่าตัวจากปีนี้โต 15%

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 3, 2018 13:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.ซิก้า อินโนเวชั่น (ZIGA) เปิดตัวพันธมิตรทางธุรกิจรายใหม่ โดยจับมือกับ บมจ.ไดนาสตี้เซรามิค หรือ DCC เพื่อนำสินค้าไปวางจำหน่ายในสาขาของไดนาสตี้ฯหวังเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายเข้าถึงกลุ่มลูกค้าได้มากขึ้น สร้างโอกาสการเติบโตในอนาคต ย้ำเป้ารายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อน

นายศุภกิจ งามจิตรเจริญ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ZIGA ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตและจำหน่ายเหล็กโครงสร้าง และท่อเหล็กร้อยสายไฟ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้จับมือกับพันธมิตรทางธุรกิจ คือ DCC ซึ่งเป็นผู้ผลิตและจำหน่ายกระเบื้องเซรามิคปูพื้นและบุผนัง โดยบริษัทฯจะนำสินค้าทุกรายการไปวางจำหน่ายในสาขาของไดนาสตี้ฯ ซึ่งปัจจุบันมีสาขากว่า 200 สาขาทั่วประเทศ เพื่อเพิ่มช่องทางการจัดจำหน่ายให้เข้าถึงกลุ่มลูกค้ามากยิ่งขึ้น

"การจับมือกับ DCC เพื่อนำสินค้าไปจำหน่าย เบื้องต้นในปีนี่จะเริ่มขายก่อน 10 สาขาในโซนตะวันออก เพื่อรองรับเขตพัฒนาพิเศษภาคตะวันออกที่มีความชัดเจน และภายหลังจากนี้จะทำการขยายควบคู่ไปกับการเปิดสาขาใหม่ของทาง DCC ต่อไปเพื่อให้การขายสินค้าของบริษัทมีความครอบคลุมทั่วประเทศ"นายศุภกิจ กล่าว

นายศุภกิจ เปิดเผยว่า บริษัทคงเป้าหมายรายได้ปีนี้โต 15% จากปีก่อนที่มีรายได้ 910 ล้านบาท โดยเป็นการเติบโตตามอุตสาหกรรมวัสดุก่อสร้างที่ขยายตัวได้อย่างต่อเนื่อง หลังจากที่ภาครัฐบาลได้เร่งผลักดันโปรเจ็กต์ต่างๆออกมาค่อนข้างมาก รวมถึงมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจต่างๆ จึงทำให้กำลังซื้อสูงขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ นอกจากนี้ฐานลูกค้ายังขยายตัวได้เป็นอย่างดี

สำหรับแนวโน้มผลงานไตรมาส 2/61 มั่นใจว่าจะเติบโตกว่าไตรมาส 1/61 ตามกำลังการผลิตที่เพิ่มขึ้นแตะ 79,000 ตันต่อปี จากต้นปีที่มีกำลังการผลิต 65,000 ตันต่อปี เพื่อตอบสนองความต้องการใช้ที่เพิ่มขึ้น

ส่วนธุรกิจใหม่อย่าง I-Retail ขณะนี้มีลูกค้า 1 รายซึ่งมีขนาดใหญ่ มีคำสั่งซื้อเข้ามาล่วงหน้าแล้ว 1,000 หลัง ซึ่งในช่วงเดือน ส.ค.นี้ จะเริ่มส่งมอบเป็นหลังแรกมูลค่า 2 ล้านบาท และภายในปี 62 คาดจะส่งได้ครบทั้งหมด 1,000 หลัง มูลค่ารวมทั้งสิ้น 2,000 ล้านบาท

ขณะที่บริษัทคาดว่าแนวโน้มรายได้ปี 62 จะสามารถเติบโตได้กว่า 3 เท่าตัว โดยได้รับปัจจัยหนุนจากการขยายกำลังการผลิตเพิ่มขึ้นเป็น 110,000 ตันต่อปี รวมถึงการขยายธุรกิจเพื่อเจาะตลาดค้าปลีกนั้นเชื่อว่าจะเข้ามาสนับสนุนการเติบโตของบริษัทฯได้อย่างดี


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ