WPH เผยกำไร H1/61 เติบโต 78.8% จากงวดปีก่อน หลังผู้ใช้บริการรพ.เพิ่ม-แผนโปรโมชั่นดูแลสุขภาพหนุน

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2018 11:51 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายเชน เหล่าสุนทร รองผู้อำนวยการโรงพยาบาลฝ่ายการเงิน บมจ.โรงพยาบาลวัฒนแพทย์ (WPH) เปิดเผยว่า ผลประกอบการสำหรับงวด 6 เดือนสิ้นสุดวันที่ 30 มิ.ย.61 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล จำนวน 308.96 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 13.4% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และกำไรสุทธิอยู่ที่ 30.88 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 78.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 17.28 ล้านบาท

ส่วนผลประกอบการในไตรมาส 2/61 ของบริษัทและบริษัทย่อย มีรายได้จากกิจการโรงพยาบาล จำนวน 135.14 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 6.5% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิอยู่ที่ 5.10 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 16.8% จากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่ทำได้ 4.37 ล้านบาท

"ผลการดำเนินงานที่ผ่านมาเป็นไปตามงานที่บริษัทวางไว้ โดยเรามีรายได้รวมเพิ่มขึ้นจากโรงพยาบาลมีผู้มาใช้บริการเพิ่มขึ้นมากขึ้นทั้งจากกลุ่มโรคไม่ติดต่อและโรคติดต่อ ประกอบกับแผนโปรโมชั่นการดูแลสุขภาพของโรงพยาบาลเป็นไปด้วยดี ส่งผลทำให้กำไรสุทธิปรับตัวเพิ่มขึ้น ในขณะเดียวกันสัดส่วนค่าใช้จ่ายในการขาย ต้นทุนทางการเงิน ปรับลดลงอีกด้วย" นายเชน กล่าว

ส่วนแผนการดำเนินธุรกิจในครึ่งปีหลังของปี 61 บริษัทยังคงเดินหน้าตามแผนงานที่วางไว้ โดยคาดว่าโครงการลงทุนก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ อ่าวนาง จะสามารถเปิดให้บริการได้ภายในไตรมาส 4/61 ส่วนความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงพยาบาลวัฒนแพทย์ สมุย ปัจจุบันอยู่ระหว่างเขียนแบบเพื่อยื่นรายงานผลกระทบสิ่งแวดล้อมเบื้องต้น (Initial Environmental Examination : IEE) ซึ่งคาดว่าจะสามารถยื่นแบบ IEE ได้ในเร็ววันนี้ และคาดว่าจะสามารถดำเนินการก่อสร้างแล้วเสร็จภายในปี 62 เพื่อขยายฐานรายได้และสนับสนุนผลการดำเนินงานของกิจการให้เติบโตอย่างยั่งยืน และสร้างผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้นต่อไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ