GLOW เผย Normalized Net Profit ช่วง H1/60 โต 0.3% ตามดีมานด์ใช้ไฟ-ไอน้ำ,คุมค่าใช้จ่ายดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 8, 2018 13:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.โกลว์ พลังงาน (GLOW) ชี้แจงผลประกอบการครึ่งแรกของปี 61 ว่า บริษัทมีรายได้รวม 26,244 ล้านบาท EBITDA (ไม่รวมรายการปรับปรุงบัญชีให้เป็นไปตามมาตรฐานบัญชีใหม่เกี่ยวกับสัญญาเช่าการเงิน) จำนวน 9,047 ล้านบาท กำไรสุทธิ จำนวน 4,410 ล้านบาท และ Normalized Net Profit (NNP) จำนวน 4,554 ล้านบาท

ทั้งนี้ EBITDA สำหรับครึ่งปีแรกของปี 61 ลดลง 2% ในขณะที่ NNP เพิ่มขึ้น 0.3% เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันของปี 60

ส่วนผลประกอบการสำหรับไตรมาส 2/61 มีรายได้รวม 13,605 ล้านบาท EBITDA (ไม่รวมรายการปรับปรุงบัญชีให้เป็นไปตามมาตรฐานบัญชีใหม่เกี่ยวกับสัญญาเช่าการเงิน) จำนวน 4,510 ล้านบาท กำไรสุทธิ จำนวน 1,796 ล้านบาท และ Normalized Net Profit (NNP)1 จำนวน 2,157 ล้านบาท

นายเบรนดอน วอเทอร์ส ประธานเจ้าหน้าที่บริหารกลุ่ม GLOW กล่าวว่า ผลประกอบการครึ่งแรกของปีเป็นที่น่าพอใจอย่างมาก แม้ราคาถ่านหินและก๊าซธรรมชาติจะปรับตัวขึ้นอย่างต่อเนื่อง แต่ผลการดำเนินงานของกลุ่มธุรกิจโคเจนเนอเรชั่นก็ยังเป็นไปได้ด้วยดี อันเป็นผลมาจากปริมาณความต้องการไฟฟ้าและไอน้ำของกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมปิโตรเคมีและกลุ่มลูกค้าอุตสาหกรรมยานยนต์ที่สูงอย่างต่อเนื่อง

ในส่วนของกลุ่มธุรกิจผู้ผลิตไฟฟ้าเอกชนรายใหญ่ (IPP) โรงไฟฟ้าเก็คโค่-วัน สามารถรักษาความพร้อมจ่ายได้ในระดับที่ดีเยี่ยม โดยเฉพาะในไตรมาส 2/61 นอกจากนั้น ผลของโครงการควบคุมค่าใช้จ่าย "SmartSave" และต้นทุนดอกเบี้ยจ่ายที่ปรับตัวลดลงอย่างมาก ทำให้บริษัทสามารถรักษาสถานะทางการเงินที่แข็งแกร่งไว้ได้อย่างต่อเนื่อง


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ