PB ยันผลิตภัณฑ์"ฟาร์มเฮ้าส์"ไร้ไขมันทรานส์พร้อมปรับฉลากสร้างความเข้าใจที่ถูกต้อง

ข่าวหุ้น-การเงิน Friday August 17, 2018 09:52 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายอภิเศรษฐ ธรรมมโนมัย กรรมการรองผู้อำนวยการ บมจ.เพรซิเดนท์ เบเกอรี่ (PB) ผู้ผลิตขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ เปิดเผยว่า ทุกผลิตภัณฑ์ของฟาร์มเฮ้าส์สะอาด ปลอดภัย ไร้ไขมันทรานส์ เนื่องจากบริษัทให้ความสำคัญกับคุณภาพของสินค้ามาเป็นอันดับ 1 การเลือกใช้วัตถุดิบทุกชนิดมาเป็นส่วนประกอบ ผ่านการตรวจสอบคัดกรองและมีเอกสารรับรองจากแล็ปสากลที่ได้มาตรฐาน

"เนื่องด้วยระยะที่ผ่านมาผู้คนตื่นกลัวข่าวไขมันทรานส์มาก โดยหลายคนมีความเชื่อผิดๆ และแชร์ข่าวเท็จที่มีคนใส่ร้ายว่าผลิตภัณฑ์ฟาร์มเฮ้าส์ว่ามีไขมันทรานส์ บางคนแชร์ข่าวเท็จโดยไม่มีการตรวจสอบและหาข้อมูลก่อนจะแชร์ สร้างความเสียหายแก่บริษัทเพราะทำให้ผู้บริโภคเกิดความสับสน ซึ่งทางฟาร์มเฮ้าส์ได้ดำเนินคดีกับผู้ที่แชร์ข่าวเท็จแล้ว จึงอยากให้ผู้บริโภคทุกคนอย่าหลงเชื่อข่าวลือ และให้มั่นใจว่า ขนมปังฟาร์มเฮ้าส์ ไม่หยุดพัฒนาสร้างอาหารสดใหม่คุณภาพดีปลอดภัยให้ผู้บริโภคมาตลอด 36 ปี"นายอภิเศรษฐ กล่าว

นายอภิเศรษฐ กล่าวว่า จากประกาศของทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ว่าด้วยเรื่องกำหนดอาหารที่ห้ามผลิตนำเข้า หรือจำหน่าย ซึ่งได้กำหนดให้น้ำมันที่ผ่านกระบวนการเติมไฮโดรเจนบางส่วนหรือ PHOs ซึ่งเป็นต้นเหตุของไขมันทรานส์ หลังจากที่มีการเผยแพร่ประกาศนี้ออกไปทำให้ผู้บริโภคมีความตื่นตัวเรื่องผลิตภัณฑ์จากไขมันทรานส์ บวกกับเป็นช่วงที่สื่อสังคมออนไลน์กำลังเป็นที่นิยม ทำให้หลาย ๆ เพจที่ต้องการมีชื่อเสียง ได้ทำโพสต์ภาพเขียนข้อมูลต่าง ๆ เกี่ยวกับไขมันทรานส์ เพื่อให้คนรับทราบ

แต่เนื่องจากคนแชร์ข่าวหลาย ๆ คนขาดความรู้ หรือบางคนที่มีชื่อเสียงในสังคม แต่ก๊อปปี้รูปภาพจากคนอื่น ทำให้มีการสื่อสารที่ทำให้คนเข้าใจผิดเอารูปสินค้าเก่าของฟาร์มเฮ้าส์มาแปะ พร้อมกับข้อความเรื่องผลิตภัณฑ์ที่โดนเลิกห้ามขายและมีไขมันทรานส์ โดยไม่ได้มีการตรวจเช็ค เกิดการแชร์ข้อมูลและรูปภาพทั้งทางเฟซบุ๊ก Line จนเกิดข่าวลือมากมาย เข้าใจว่าทางฟาร์มเฮ้าส์นั้นมีไขมันทรานส์

ทั้งนี้ บริษัทขอชี้แจงอีกครั้งว่าฟาร์มเฮ้าส์ไม่ได้ถูกห้ามขาย และไม่มีไขมันทรานส์ โดยขอยืนยันด้วยผลการตรวจสอบจากแล็ปมาตรฐาน ซึ่งผลที่ตรวจมีการยืนยันชัดเจนว่า สินค้าของฟาร์มเฮ้าส์นั้น ปราศจากไขมันทรานส์

บริษัทได้ให้ความใส่ใจต่อคุณภาพของผลิตภัณฑ์เสมอมาตลอด 36 ปี ใส่ใจทุกๆขั้นตอน ตั้งแต่การพิมพ์วันผลิตและหมดอายุเป็นเจ้าแรกในประเทศไทย ทำคลิปล๊อค การทำซีลปากถุงป้องกันสิ่งแปลกปลอม ปรับปรุงคุณภาพขนมปังอย่างต่อเนื่อง เพื่อให้ขนมปังนั้นมีรสชาติถูกปาก มีคุณประโยชน์ การเก็บสินค้าก่อนวันหมดอายุ และการคัดเลือกวัตถุดิบที่นำเข้าพิเศษ แป้งของฟาร์มเฮ้าส์นั้นยังมีค่าโปรตีนที่สูงกว่าทั่วไป การเริ่มใช้ระบบหุ่นยนต์และคอมพิวเตอร์จนเป็นโรงงานผลิตขนมปังของคนไทย ที่มีคุณภาพและทันสมัยอันดับต้นๆ ของเอเชีย

ส่วนกรณีที่มีหลายเพจแจ้งเรื่องการตรวจสอบไขมันทรานส์ให้ดูจากเนยเทียมและเนยขาวหลังซองนั้น ขอชี้แจงเพิ่มเติมว่า ฉลากตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงปรับรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อความเข้าใจที่ถูกต้อง เพราะเนยเทียมและเนยขาวที่มีการปรับปรุงสูตรนั้น ไม่ได้เป็นไขมันทรานส์อย่างที่หลาย ๆ แหล่งข่าวแจ้ง โดยทางเราได้ทำเต็มที่ในการตรวจสอบกับแหล่งวัตถุดิบ รวมทั้งขอเอกสารยืนยันทางทุกผู้ผลิตที่ส่งแล้วว่าไม่มีไขมันทรานส์ ปลอดภัยต่อผู้บริโภค


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ