บลจ.ยูโอบี ออกกองทุน UGARS กระจายลงทุนหุ้นทั่วโลก หวังรับผลผลตอบแทนดีทุกภาวะตลาด ,ขาย 20-28 ส.ค.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2018 08:23 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นางสาวรัชดา ตั้งหะรัฐ ประธานเจ้าหน้าที่การตลาด บลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) เปิดเผยว่า บริษัทออกกองทุนเปิด ยูไนเต็ด โกลบอล แอบโซลูท รีเทิร์น สแทรทิจี (UGARS) เพื่อกระจายการลงทุนในหุ้นทั่วโลก ผ่านกองทุนหลัก Old Mutual Global Equity Absolute Return Fund (Class I USD Accumulation) ซึ่งกองทุนหลักบริหารพอร์ตการลงทุนด้วยกลยุทธ์ Market Neutral Strategy มุ่งสร้างผลตอบแทนของพอร์ตการลงทุนที่เป็นบวกโดยไม่ขึ้นกับภาวะตลาด (Absolute Return) ลงทุนขั้นต่ำ 2,000 บาท กองทุนดังกล่าวเปิดเสนอขายครั้งแรก (IPO) ระหว่างวันที่ 20-28 สิงหาคม 2561 ผ่านเครือข่ายของธนาคารยูโอบี

"ตั้งแต่ต้นปีที่ผ่านมาเศรษฐกิจโลกยังคงมีแนวโน้มการขยายตัวที่ดี แต่การเพิ่มขึ้นของดัชนีเงินเฟ้อและการขึ้นดอกเบี้ยของธนาคารกลางสหรัฐฯ รวมไปถึงความกังวลด้านสงครามการค้าระหว่างสหรัฐฯ กับประเทศคู่ค้าอื่นๆ โดยเฉพาะประเทศจีน เป็นปัจจัยกดดันทำให้การลงทุนในครึ่งแรกของปี 2561 แตกต่างจากในปี 2560 โดยสิ้นเชิง เห็นได้ชัดจากราคาสินทรัพย์ต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสินทรัพย์เสี่ยงหรือสินทรัพย์ปลอดภัยต่างมีความผันผวนเพิ่มสูงขึ้น ซึ่งบลจ.ยูโอบี (ประเทศไทย) มองว่ายังคงผันผวนต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง บลจ.ยูโอบีได้ตระหนักถึงภาวะการลงทุนดังกล่าว และได้คัดสรรทางเลือกการลงทุนที่สามารถสร้างโอกาสรับผลตอบแทนเป็นบวกได้โดยไม่ขึ้นกับภาวะตลาด และมีผลตอบแทนจากการลงทุนที่ไม่อิงกับภาวะตลาดที่เปลี่ยนแปลงไป (Market Neutral) จึงได้ร่วมมือกับพันธมิตรการลงทุนระดับสากลคือ Old Mutual Global Investors (UK) Limited นำเสนอกองทุนดังกล่าว"นางสาวรัชดา กล่าว

กองทุน UGARS (กองทุนรวมที่ความเสี่ยงสูงหรือซับซ้อน) ซื้อขายได้ทุกวันทำการ โดยได้รับเงินค่าขายคืนภายใน T+5 (เงื่อนไขตามที่ระบุในหนังสือชี้ชวน) ระดับความเสี่ยง 6 กองทุนมีการป้องกันความเสี่ยงอัตราแลกเปลี่ยนตามดุลยพินิจของผู้จัดการกองทุน เน้นลงทุนหุ้นทั่วโลกผ่านหน่วยลงทุนของกองทุนรวมต่างประเทศในกองทุนหลัก Old Mutual Global Equity Absolute Return Fund (Class I USD Accumulation) บริหารจัดการโดย Old Mutual Global Investors (UK) Limited ด้วยกลยุทธ์มุ่งสร้างผลตอบแทนของกองทุน (Absolute Return) ลงทุนหุ้นขนาดใหญ่ที่ซื้อขายบนตลาดหลักทรัพย์ทั่วโลกและ Derivatives ทั้งขาซื้อ (Long) และขาย (Short) ซึ่งมูลค่ารวมการทำ Long Position จะใกล้เคียงกับมูลค่ารวมการทำ Short Position เพื่อลดความเสี่ยงของตลาดลงให้ใกล้ศูนย์ และ ปัจจุบันกองทุนหลักมีการควบคุมความผันผวนของกองทุนให้อยู่ไม่เกิน 6% (ณ มีนาคม 2561, Old Mutual Global Investors (UK) Limited)

กองทุน UGARS จะลงทุนผ่านกองทุนหลัก Old Mutual Global Equity Absolute Return Fund (Class I USD Accumulation) ซึ่งบริหารงานโดย Old Mutual Global Investors (UK) Limited สามารถบริหารผลตอบแทนของกองทุนหลักย้อนหลัง 3 ปี เป็นที่น่าพอใจ คือ 17.6% (ข้อมูล ณ กรกฎาคม 2018) แสดงให้เห็นถึงผลลัพธ์ที่มีประสิทธิภาพภายใต้การบริหารกองทุนด้วยกลยุทธ์ Market Neutral

Old Mutual Global Investors (UK) Limited มีสินทรัพย์ภายใต้การจัดการมากกว่า 1.72 ล้านล้านบาท เป็นบริษัทในเครือของ Old Mutual Plc ซึ่งเป็นสถาบันการเงินที่มีการจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ FTSE 100 ของประเทศอังกฤษ โดยปัจจุบันบริษัทมีฐานลูกค้า 19.4 ล้านคน กองทุนหลักบริหารโดยทีมผู้จัดการกองทุนที่มีความสามารถในการบริหารกองทุน นอกจากนี้ยังมีทีมวิจัยที่มีชื่อเสียงจากสถาบันการศึกษาระดับแนวหน้า ที่มีความเชี่ยวชาญการวิเคราะห์เชิงปริมาณ (Quantitative Finance) มามีส่วนร่วมในการพัฒนาโมเดลการลงทุนอีกด้วย (ณ มีนาคม 2561, Old Mutual Global Investors (UK) Limited


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ