PYLON คาดรายได้ปี 61 โตตุน Backlog กว่า 1 พันลบ.รับรู้ปีนี้เกือบทั้งหมด,ประมูลงานเอกชนกว่า 2.5 พันลบ.หวังได้ 25%

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday August 20, 2018 15:32 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายชเนศวร์ แสงอารยะกุล กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ไพลอน (PYLON) เปิดเผยว่า บริษัทคาดครึ่งปีหลังนี้น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก เนื่องจากไตรมาส 3/61 เริ่มกลับเข้าสู่ภาวะปกติแล้ว หลังจากไตรมาส 2/61 มีวันหยุดค่อนข้างมาก ส่งผลให้ทำทำงานได้ไม่เต็มที่ประกอบกับมีงานบางส่วนเลื่อนออกไปก่อนหน้านี้ เช่น งานรถไฟฟ้าสายสีเหลือง แต่น่าจะเริ่มดำเนินการได้ในไตรมาส 3/61 นี้

ทั้งนี้ แม้ว่างานภาครัฐจะยังออกมาค่อนข้างน้อยในช่วงครึ่งปีแรก แต่เชื่อว่าในครึ่งปีหลังนี้งานประมูลต่างๆ จะทยอยออกมามากขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่น งานรถไฟฟ้าสายสีชมพู และโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้ม เป็นต้น ส่วนงานภาคเอกชนก็มีการฟื้นตัวดีขึ้น น่าจะมีการเปิดประมูลงานออกมามากขึ้นเช่นกัน โดยเฉพาะโครงการคอนโดมิเนียมที่จะทยอยเปิดตัวอย่างต่อเนื่อง ทำให้คาดผลประกอบการในปีนี้จะเติบโตดีกว่าปีก่อน และคาดอัตรากำไรขั้นต้นจะไม่ต่ำกว่า 25% และอัตรากำไรสุทธิจะอยู่ที่ 13-15%

ขณะที่ปัจจุบันบริษัทมีงานในมือ (Backlog) อยู่ที่ 1,050 ล้านบาท คาดว่าจะทยอยรับรู้รายได้ในปีนี้เกือบทั้งหมด และยังอยู่ระหว่างเข้าประมูลงานภาคเอกชนเพิ่มเติมอีกมูลค่า 2.5 พันล้านบาท คาดหวังได้รับงานไม่น้อยกว่า 25% โดยปัจจุบันบริษัทมีสัดส่วนงานภาครัฐคิดเป็น 35% และงานภาคเอกชนคิดเป็น 65%


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ