DDD จับมือกับเซเลปดัง"คริสอากีโน"บุกตลาดฟิลิปปินส์ หวังชิงส่วนแบ่งตลาดความงามใน 5 ปี

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 22, 2018 10:31 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายปิยวัชร ราชพลสิทธิ์ ประธานเจ้าหน้าที่สายงานบัญชีและการเงิน บมจ.ดู เดย์ ดรีม (DDD) เจ้าของแบรนด์ผลิตภัณฑ์สเนลไวท์ เปิดเผยว่า ความคืบหน้าการบุกตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวประเทศฟิลิปปินส์ ล่าสุดบริษัทได้เข้าร่วมทุนกับบริษัทในฟิลิปปินส์โดยใช้ชื่อบริษัท Do Day Dream KCA Philippines Corporation ซึ่ง Do Day Dream Holding Pte. Ltd ประเทศสิงค์โปรเป็นผู้ถือหุ้น 51% ของทั้งหมด

สำหรับการร่วมมือดังกล่าวเป็นการร่วมมือกับ"คริสอากีโน"เจ้าแม่แห่งวงการสื่อที่ฟิลิปปินส์ โดยในช่วงที่"คริสอากีโน"ได้เดินทางมาประเทศไทยมีคนแนะนำให้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ SnailWhite และหลังจากได้ลองใช้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทแล้ว ทำให้รู้สึกชื่นชอบผลิตภัณฑ์เป็นอย่างมาก โดยเฉพาะ Snailwhite Whipp Soap รวมทั้งยังได้มีการเผยแพร่คลิปการใช้ชีวิตส่วนตัวผ่านทาง Youtube Channel ที่มีผู้ติดตามมากกว่า 2 แสน Subscribers และมีการพูดถึง Snailwhite Whipp Soap เพียงแค่ 3 วินาที ส่งผลให้สินค้าของบริษัทที่มีคนซื้อจากประเทศไทยไปจำหน่ายที่ประเทศฟิลิปปินส์ขาดตลาด เนื่องจากผู้ติดตามได้ซื้อมาใช้จำนวนมาก

อีกทั้งที่ผ่านมาสินค้าของบริษัทมีผู้นำเข้าไปจำหน่าย ซึ่งไม่ใช่ผู้จำหน่ายสินค้าของบริษัทอย่างเป็นทางการ และบริษัทไม่เคยเข้าไปทำการตลาดในประเทศฟิลิปปินส์ ซึ่งหลังจากได้ร่วมลงทุน บริษัทคาดว่าจะบุกตลาดอย่างจริงจัง โดยเริ่มเข้าไปทำการตลาดเพื่อให้เข้าถึงผู้บริโภค ทั้งนี้ การที่บริษัทได้ร่วมมือกับ "คริสอากีโน" จะทำให้สามารถสร้างปรากฏการณ์ทางการตลาดได้อย่างแน่นอน และบริษัทยังคาดว่าจะสามารถครองส่วนแบ่งทางการตลาดผลิตภัณฑ์บำรุงผิวได้ภายใน 5 ปี

โดยที่ผ่านมา คริสอากีโน เป็น พรีเซ็นเตอร์ให้กับผลิตภัณฑ์ระดับโลกมากมาย ซึ่งถือว่าเป็นผู้มีอิทธิพลในวงการบันเทิงที่ฟิลิปปินส์เป็นอย่างมาก โดยปัจจุบัน คริสอากีโน มีผู้ติดตามในช่องทาง Social Media ไม่ว่าจะเป็น IG – 3.5 ล้าน Followers ,Facebook 1.2 ล้าน Followers และ Twitter 1.6 ล้าน Followers นอกจากนี้ คริสอากีโน ยังเป็นนักธุรกิจที่มีชื่อเสียง เธอมีประสบการณ์ในการทำธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็น ธุรกิจอาหาร และธุรกิจผลิตสื่อเพื่อการโฆษณา

นอกจากนี้ประเทศฟิลิปปินส์มีประชากรประมาณ 100 ล้านคน ซึ่งมากกว่าไทยประมาณ 1.5 เท่าโดยนับเป็นประเทศที่มีประชากรมากที่สุดเป็นอันดับที่ 8 ในเอเชีย และอันดับที่ 12 ของโลกตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวในประเทศฟิลิปปินส์มีการเติบโต 5% ต่อปี และมีมูลค่าการตลาดผลิตภัณฑ์ดูแลผิวมากกว่า 2.8หมื่นล้านบาท ซึ่งใหญ่กว่าประเทศในกลุ่ม CLMV ทั้งหมด


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ