เซ็นทรัลกรุ๊ป พร้อมหนุน CPN เข้าซื้อหุ้น GLAND หากช่วยขับเคลื่อนธุรกิจเติบโต พร้อมมองยอดขายกลุ่มปีนี้ขยายตัวดีตามศก.

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday August 29, 2018 17:17 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายญนน์ โภคทรัพย์ ประธานกลุ่มเซ็นทรัล เปิดเผยว่า กรณีที่มีข่าวเกี่ยวการที่บมจ.เซ็นทรัลพัฒนา (CPN) อยู่ระหว่างขั้นตอนการเตรียมทำคำเสนอซื้อหุ้นทั้งจำนวน (Tender Offer) ของบมจ.แกรนด์ คาแนล แลนด์ (GLAND) นั้น ในส่วนของเซ็นทรัลกรุ๊ปมองว่าทางกลุ่มพร้อมที่จะสนับสนุนดีลดังกล่าว หากเป็นเรื่องที่ดีที่เข้ามาช่วยขับเคลื่อนให้ธุรกิจของบริษัทเติบโตขึ้น แต่เรื่องการพิจารณาดีลนั้นจะต้องให้ทาง CPN เป็นผู้ให้ข้อมูล

ส่วนการนำบริษัทลูกกลุ่มเซ็นทรัล ดีพาร์ทเม้นสโตร์ เสนอขายหุ้นให้กับประชาชนทั่วไปครั้งแรก (IPO) และนำเข้าจดทะเบียนตลาดหลักทรัพย์ฯนั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถให้ความเห็นหรือให้ข้อมูลเกี่ยวกับเรื่องดังกล่าวได้ แต่ภาพรวมของยอดขายทั้งกลุ่มยังเติบโตอย่างต่อเนื่อง โดยคาดว่ายอดขายของทั้งกลุ่มจะยังเติบโตได้ 12% ในปีนี้ จากระดับ 3.4 แสนล้านบาทในปีก่อน โดยในครึ่งปีแรกก็ยังสามารถเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 2.3 เท่าของผลิตภัณฑ์มวลรวมภายในประเทศ (GDP) หลังได้ปัจจัยหนุนจากการเติบโตของเศรษฐกิจไทยที่ภาครัฐผลักดันและขับเคลื่อนเศรษฐกิจให้ขยายตัวได้ต่อเนื่อง ทำให้ประชาชนมีการจับจ่ายใช้สอยมากขึ้น และการที่ภาครัฐสนับสนุนการท่องเที่ยว ก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ช่วยกระตุ้นยอดขายของกลุ่มเซ็นทรัลด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้เซ็นทรัลยังมีการขยายไปสู่ธุรกิจอีคอมเมิร์ช เพื่อตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าที่บางครั้งต้องการซื้อสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์ โดยเซ็นทรัลกรุ๊ปได้ร่วมมือกับเจดีดอทคอม จากประเทศจีน ที่ร่วมทุนกันดำเนินธุรกิจอีคอมเมิร์ชผ่านเซ็นทรัลเจดีดอทคอม ในสัดส่วน 50:50 ซึ่งได้เปิดให้บริการในประเทศไทยมาแล้ว 3 เดือน แต่ยอดขายยังไม่เห็นการเติบโตที่ชัดเจน ซึ่งจะมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการในช่วงไตรมาส 4/61 อีกครั้ง

พร้อมกับการพัฒนาแพลตฟอร์ม The 1 Card รูปแบบใหม่ ให้เป็นศูนย์รวมบริการต่าง ๆ ของเซ็นทรัลกรุ๊ปเพื่อให้ลูกค้าของเซ็นทรัลได้รับทราบและสามารถเข้าถึงการใช้บริการได้สะดวกมากขึ้น โดยที่กลุ่มเซ็นทรัลมีฐานสมาชิก The 1 Card ในปัจจุบันจำนวน 14 ล้านสมาชิก ซึ่งจะเป็นฐานข้อมูลที่สำคัญในการพัฒนาระบบแพลตฟอร์มในของเซ็นทรัลกรุ๊ปต่อไปในอนาคต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ