APCO ปรับเป้ารายได้ปีนี้เหลือใกล้เคียงปีก่อน จากเดิมคาดโต 15-20% หลังได้รับผลกระทบเมจิกสกิน แต่มองกำไรยังโตดี

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 4, 2018 18:10 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ.เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลล์ (APCO) กล่าวว่า บริษัทฯ ปรับเป้ารายได้ปีนี้ลงเหลือทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน จากเดิมที่คาดจะเติบโต 15-20% จากปีก่อนอยู่ที่ 424.61 ล้านบาท เนื่องจากได้รับผลกระทบจากการขาดความเชื่อมั่นของผู้บริโภคจากกรณีการจับกุมสินค้ารายอื่นที่ไม่มี อย. หรือเมจิกสกิน ส่งผลต่อรายได้ปรับตัวลดลงไปถึง 20% แต่อย่างไรก็ตามบริษัทฯ มีตัวช่วยจากยอดขายสินค้าให้กับพันธมิตรประเทศจีน ทำให้รายได้ในปีนี้น่าจะใกล้เคียงกับปีก่อนได้

ขณะที่คาดกำไรสุทธิปีนี้น่าจะเติบโตดีกว่าปีก่อน จากการขายสินค้าที่มีมาร์จิ้นสูงให้กับพันธมิตรประเทศจีน หรือ บริษัท กวางดงโอเรียนทัล ดราก้อน สปอร์ตแอนด์คัลเจอร์ อินดัสทรี จำกัด ตามสัญญาเป็นระยะเวลา 5 ปี โดยบริษัทฯ ได้เริ่มส่งสินค้าผลิตภัณฑ์ครีมยกกระชับใบหน้าและครีมยกกระชับสัดส่วนตั้งแต่ต้นเดือนก.ย.61 และมีการรับรู้รายได้แล้วจำนวน 8.1 ล้านบาท คาดว่าสิ้นปีนี้จะสามารถรับรู้รายได้ดังกล่าวเข้ามาเพิ่มขึ้นเป็น 45 ล้านบาท โดยคาดอัตรากำไรขั้นต้นปีนี้จะเฉลี่ยอยู่ที่ 80% และอัตรากำไรสุทธิไม่น้อยกว่า 25%

นอกจากนี้บริษัทฯ คาดว่าสินค้าที่ส่งให้กับพันธมิตรจีนไปนั้นจะเริ่มวางจำหน่ายได้ในไตรมาส 4/61 และมองว่าน่าจะมีโอกาสที่จะได้รับคำสั่งซื้อจากพันธมิตรประเทศจีนมากขึ้น หรือประมาณเดือนละ 10 ตัน เนื่องด้วยพันธมิตรดังกล่าวถือว่ามีช่องทางการจำหน่ายทั้งในรูปแบบขายตรง และช่องทางโซเชียลมีเดีย เป็นต้น อย่างไรก็ตามหากได้รับคำสั่งซื้อเพิ่มขึ้นจริง บริษัทฯ ก็จะมีการพิจารณาเพิ่มกำลังการผลิตในปี 62 ด้วย

ทั้งนี้ คาดผลการดำเนินงานในครึ่งปีหลังนี้ก็น่าจะเติบโตดีกว่าครึ่งปีแรก จากเริ่มเห็นการฟื้นตัวที่ดีขึ้น โดยบริษัทฯ จะได้รับแรงสนับสนุนจากยอดขายจากประเทศจีนเข้ามาอย่างต่อเนื่อง ขณะเดียวกันการจำหน่ายตรงไปถึงผู้บริโภคในประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอื่น ก็มียอดคำสั่งซื้ออย่างต่อเนื่องเช่นกัน คาดว่าสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศสิ้นปีนี้จะปรับตัวเพิ่มขึ้นมาอยู่ที่ 20-30% จากปัจจุบันอยู่ที่ 1% โดยจะมาจากยอดขายในประเทศจีนเป็นหลัก


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ