COLOR มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 10-15% สูงว่าอุตสาหกรรม พร้อมบุกตลาดในปท.ควบคู่เจาะตลาดเมียนมา-สหรัฐฯ

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 5, 2018 15:01 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายพีรพันธ์ จิวะพรทิพย์ รองกรรมการผู้จัดการ บมจ.สาลี่ คัลเล่อร์ (COLOR) ผู้นำด้านมาสเตอร์แบตซ์สำหรับอุตสาหกรรมพลาสติกในรูปแบบของเม็ดพลาสติกผสมสี และสารเติมแต่งแบบเข้มข้น เปิดเผยว่า บริษัทมั่นใจว่ารายได้ในปีนี้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่ตั้งเป้าเติบโต 10-15% จากปีก่อนที่มีรายได้อยู่ที่ 1,060 ล้านบาท ซึ่งถือว่าอยู่ในระดับที่สูงกว่าค่าเฉลี่ยอุตสาหกรรมที่คาดอยู่ที่ 6-7% เนื่องจากบริษัทเดินหน้าบุกตลาดในประเทศและต่างประเทศมากยิ่งขึ้น

โดยได้เข้าไปเจาะตลาดใหม่ในตลาดต่างประเทศเพิ่มขึ้น คือ เมียนมา และสหรัฐอเมริกา ซึ่งคาดว่าสัดส่วนรายได้ในต่างประเทศปีนี้น่าจะอยู่ที่ 10% เพิ่มขึ้นจากปีก่อนเล็กน้อย เนื่องจากภาพรวมอุตสาหกรรมในตลาดเวียดนามที่มีการแข่งขันด้านราคาค่อนข้างสูง ทำให้บริษัทลดสัดส่วนในตลาดดังกล่าวลง และมุ่งเน้นหาตลาดใหม่ที่มีมาร์จิ้นดี

ส่วนแผนธุรกิจในช่วงครึ่งปีหลัง บริษัทจะมุ่งเน้นการเลือกขายสินค้าที่มีมูลค่าสูงขึ้น พร้อมกับการทำการตลาดในอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพและยังไม่มีการขาย รวมทั้งพัฒนาโครงการต่าง ๆ ให้มากขึ้น ทำให้คาดว่าแนวโน้มผลประกอบการในครึ่งปีหลังน่าจะเติบโตได้อย่างต่อเนื่องเมื่อเทียบกับครึ่งปีแรก

สำหรับภาพรวมผลประกอบการในไตรมาส 2/61 บริษัทฯมีรายได้อยู่ที่ 283 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 14% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน ซึ่งเป็นผลจากการขยายตลาดได้เพิ่มมากขึ้น ขณะที่มีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 10.64 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 379% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันของปีก่อน หนุนให้ผลประกอบการงวด 6 เดือนแรกของปีนี้ บริษัทมีรายได้อยู่ที่ 562.07 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 10.14% จากงวดปีก่อน ขณะที่มีผลกำไรสุทธิอยู่ที่ 15.78 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 181.28% จากงวดปีก่อน


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ