SEAFCO มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้า 30% มอง H2/61 โตต่อเนื่องหลังตุน Backlog 2.8 พันลบ.รับรู้ปีนี้ราว 1.5 พันลบ.

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2018 14:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายณรงค์ ทัศนนิพันธ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ซีฟโก้ (SEAFCO) กล่าวว่า บริษัทมั่นใจรายได้ปีนี้จะเติบโตได้ตามเป้าหมายที่ 30% หรือมีรายได้ราว 2,500-2,600 ล้านบาท โดย ณ สิ้นเดือน ส.ค. บริษัทมีงานในมือ (Backlog) ราว 2,800 ล้านบาท โดยจะรับรู้เข้ามาเป็นรายได้ในช่วงที่เหลือของปีนี้ราว 1,500 ล้านบาท โดยงานหลักจะมาจากโครงการ One Bangkok, รถไฟฟ้าสายสีส้ม และรถไฟฟ้าสายสีชมพู ส่งผลให้ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังจะดีกว่าช่วงครึ่งปีแรก

นอกจากนี้ บริษัทอยู่ระหว่างประมูลงานใหม่มูลค่า 5,000-6,000 ล้านบาท โดยเป็นการเข้าประมูลงานของทั้งภาครัฐและเอกชน ซึ่งบริษัทตั้งเป้าที่จะรักษาระดับงานในมือ (Backlog) ณ สิ้นปีไม่ต่ำกว่า 1,800 ล้านบาท และจากปัจจุบันงานที่ออกมามีปริมาณค่อนข้างมาก ส่งผลให้การแข่งขันด้านราคาน้อยลง บริษัทจึงเน้นการรับงานที่ให้อัตรากำไร (มาร์จิ้น) ที่เหมาะสมได้

บริษัทยังมีเป้าหมายที่จะขยายธุรกิจไปยังต่างประเทศอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้เข้าไปรับงานในประเทศเมียนมาแล้ว และมีงานขนาดใหญ่ที่จะออกมาอย่างต่อเนื่อง ส่งผลให้บริษัทอาจจะมีความจำเป็นที่จะเพิ่มเครื่องจักรเพื่อเข้าไปรับงานเพิ่มเติม ส่วนในประเทศกัมพูชานั้น บริษัทอยู่ระหว่างรอความชัดเจนจากผู้รับเหมารายหลัก โดยบริษัทจะเน้นรับงานในต่างประเทศประเภทอาคารสูง และงานของเอกชนเป็นหลัก ซึ่งคาดหวังจะมีสัดส่วนรายได้จากต่างประเทศเพิ่มเป็น 10% ในอนาคต จากปัจจุบันสามารถทำได้แล้วที่ระดับ 7%

"ทิศทางผลประกอบการในช่วงครึ่งปีหลังนี้ดีมากๆ และทิศทางมาร์จิ้นก็ดีอกีด้วย เพราะงานที่เราได้รับมีค่าใช้จ่ายการขนส่งไม่มากนักเนื่องจากงานมีขนาดใหญ่และอยู่ในพื้นที่เดียวกัน โดยในช่วงครึ่งปีหลังนี้จะมีการรับรู้รายได้จำนวนมาก ทำให้เรามั่นใจว่ารายได้จะเป็นไปตามเป้าหมายที่วางไว้ ขณะที่การรับงานใหม่ๆเองเราก็จะเลือกงานที่เหมาะสม และมีมาร์จิ้นดี"นายณรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ