SPALI เผยอาจเลื่อนเปิดคอนโดฯ 1 โครงการหลังมองไม่จำเป็นต้องเร่งยอดขาย จากปีนี้คาดมีโอกาสทะลุเป้า

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 10, 2018 14:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายไตรเตชะ ตั้งมติธรรม กรรมการผู้จัดการ บมจ.ศุภาลัย (SPALI) กล่าวว่า บริษัทอาจจะพิจารณาเลื่อนการเปิดโครงการคอนโดมิเนียมออกไป 1 โครงการ จาก 2 โครงการตามแผนเดิมที่จะเปิดในช่วงปลายปีนี้ มูลค่ารวม 1.3 หมื่นล้านบาท โดยอาจเลื่อนคอนโดมิเนียมขนาดใหญ่ "ศุภาลัย ไอคอน"มูลค่าราว 1.2 หมื่นล้านบาทออกไปเป็นต้นปี 62 และเปิดโครงการคอนโดมิเนียมขนาดเล็ก มูลค่ากว่า 1 พันล้านบาทในปีนี้ เนื่องจากบริษัทมองว่าไม่มีความจำเป็นมากนักที่จะต้องเร่งยอดขาย เพราะแนวโน้มยอดขายในปีนี้คาดว่าจะทำได้เกินเป้าหมาย 3.3 หมื่นล้านบาท หลังจาก 8 เดือนแรกของปีนี้ทำยอดขายได้แล้วกว่า 2 หมื่นล้านบาท

ส่วนรายได้ในปีนี้บริษัทมั่นใจทำได้ตามเป้าหมาย 2.6 หมื่นล้านบาท โดยในครึ่งปีหลังจะทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (Backlog) กว่า 1 หมื่นล้านบาท จาก Backlog ทั้งหมดที่มีอยู่ ณ สิ้นเดือน มิ.ย.61 ที่ 4.2 หมื่นล้านบาท

ขณะที่แนวโน้มอัตราการปฎิเสธสินเชื่อในช่วง 2-3 เดือนที่ผ่านมาเริ่มปรับตัวลดลงเมื่อเทียบกับต้นปีที่ปรับตัวสูงขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หลังจากธนาคารพาณิชย์ยังคงมีความต้องการที่จะปล่อยสินเชื่อให้กับลูกค้าอยู่ และการปรับขึ้นดอกเบี้ยอย่างค่อยเป็นไปค่อยไปมองว่าจะไม่กระทบต่อการตัดสินใจซื้ออสังหาริมทรัพย์ของลูกค้ามากนัก

นายไตรเตชะ กล่าวว่า ความต้องการซื้อที่อยู่อาศัยในช่วงที่เหลือของปีนี้คาดว่าจะยังมีการเติบโตอย่างต่อเนื่องละมีแนวโน้มเพิ่มสูงขึ้น จากปัจจัยอัตราดอกเบี้ยที่ยังอยู่ในระดับต่ำ รวมถึงเรื่องของการออกแบบ ทำเลที่ตั้งของโครงการที่มีการพัฒนาเพื่อตอบโจทย์ผู้อยู่อาศัยมากขึ้น ซึ่งถือเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผู้ซื้อตัดสินใจซื้อได้ง่ายขึ้น

ล่าสุด บริษัทได้เปิดโครงการคอนโดมิเนียมศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง มูลค่า 6 พันล้านบาท บนพื้นที่กว่า 15 ไร่ ตั้งอยู่ทำเลรามคำแหง ซึ่งเป็นทำเลที่บริษัทมีความเชี่ยวชาญในการพัฒนาโครงการอยู่เดิมจนปัจจุบันทำเลรามคำแหง กลายเป็นโซนที่มีความคึกคักด้านการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยของบริษัทอสังหาอสังหาริมทรัพย์มากมาย เนื่องจากได้รับอานิสงส์จากโครงการรถไฟฟ้าสายสีส้มกำลังก่อสร้างในขณะนี้

โดยจะเปิดจองโครงการศุภาลัย เวอเรนด้า รามคำแหง ผ่านระบบ Supalai Online Booking ครั้งแรก ในวันที่ 18 ก.ย.เที่ยงวัน - เที่ยงคืน วันเดียวเท่านั้น พร้อมสิทธิพิเศษจองก่อนได้ส่วนลดเพิ่มเติมเพื่อเพิ่มช่องทางการจองห้องชุดให้หลากหลายและเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของกลุ่ม Active โดยเปิดให้ลูกค้าที่สนใจจองห้องชุดลงทะเบียนได้ตั้งแต่ 1-17 ก.ย. 61 เพื่อศึกษาข้อมูลเกี่ยวกับรายละเอียดโครงการและเตรียมความพร้อมขั้นตอนการจองห้องชุดผ่านระบบ Supalai Online Booking สำหรับผู้สนใจสามารถเชิญชมห้องตัวอย่าง พร้อมกำหนดเปิดตัว Pre-Sale อย่างเป็นทางการ ในวันที่ 28-30 ก.ย. 61 ราคาเริ่ม 1.89 ล้านบาท และเลือกรับเฟอร์นิเจอร์ครบชุด พร้อมส่วนลดพิเศษ ซึ่งการจองผ่าน Online Booking บริษัทได้แบ่งส่ดส่วนห้องจำนวน 5-10% ของยูนิตทั้งหมด คาดว่าจะมีลูกค้าเข้ามาจองทั้งหมด และทำยอดขายในช่วงงานพรีเซลจะทำได้ 40-50% ของมูลค่าโครงการ หรือเกือบ 3 พันล้านบาท


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ