นายกฯ นั่งหัวโต๊ะประชุมบอร์ดบีโอไอ/หอการค้าไทย ปรับประมาณการ GDP/สคร. ตั้งโต๊ะแถลงเปิดตัวกองทุน Thailand Future Fund

ข่าวหุ้น-การเงิน Thursday September 13, 2018 09:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

ภารกิจพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้าคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) เช้านี้ จะเปิดโอกาสให้นายกอบศักดิ์ ภูตระกูล รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี นำคณะเยาวชนและตัวแทนสมาชิกวง AKB 48 จำนวน 6 คน จากประเทศญี่ปุ่นเข้าเยี่ยมคารวะ เพื่อร่วมประชาสัมพันธ์ประเทศไทย ก่อนที่จะมีการจัดคอนเสิร์ตใหญ่ที่ประเทศไทยในช่วงปลายปีนี้

จากนั้นนายกรัฐมนตรี จะเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน (บอร์ดบีโอไอ)

ส่วนในช่วงบ่าย นพ.ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รมว.ศึกษาธิการ นำคณะผู้แทนประเทศไทยที่เดินทางกลับจากการแข่งขันคณิตศาสตร์ วิทยาศาสตร์โอลิมปิก ระหว่างประเทศ ประจำปี พ.ศ. 2561 เข้าเยี่ยมคารวะนายกรัฐมนตรี

  • พล.อ.อ.ประจิน จั่นตอง รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการขับเคลื่อนการดำเนินนโยบายเพื่อใช้ประโยชน์ข้อมูลขนาดใหญ่ (Big Data) ศูนย์ข้อมูล (Data Center) และคลาวด์คอมพิวติ้ง (Cloud Computing) ครั้งที่ 2/2561

จากนั้น เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาผลกระทบจากโครงการฝายราษีไศล ครั้งที่ 2/2561 และเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการแก้ไขปัญหาโครงการฝายหัวนา ครั้งที่ 1/2561

ในช่วงบ่าย ออกไปตรวจเยี่ยมและมอบนโยบายการดำเนินการแก่สำนักงานพัฒนารัฐบาลดิจิทัล (องค์การมหาชน)

  • พล.อ.ฉัตรชัย สาริกัลยะ รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการวัคซีนแห่งชาติ ครั้งที่ 4/2561 ณ ห้องประชุม 301 ทำเนียบรัฐบาล

ในช่วงบ่าย เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการส่งเสริมการพัฒนาเด็กและเยาวชนแห่งชาติ ครั้งที่ 3/2561 ณ ห้องประชุม 301 ทำเนียบรัฐบาล

  • นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในพิธีเปิดงานสัมมนาวิชาการประจำปีของการประกาศใช้พระราชบัญญัติข้อมูลข่าวสารของราชการ พ.ศ. 2540 ประจำปี 2560 "2 ทศวรรษแห่ง พ.ร.บ. ข้อมูลข่าวสารฯ สร้างความโปร่งใสสู่ประชารัฐ" พร้อมกล่าวปาฐกถาพิเศษ เรื่อง "ราษฎร์ – รัฐ ร่วมใจ สังคมไทยไร้ทุจริต"
  • ที่ประชุมสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) มีวาระสำคัญพิจารณาเรื่องด่วนร่าง พ.ร.บ.ธุรกิจสถาบันการเงิน (ฉบับที่ ..) พ.ศ. ….
  • จับตาบรรยากาศการเมือง ที่คาดว่าจะเริ่มกลับมาร้อนแรง หลังพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการได้มาซึ่งสมาชิกวุฒิสภา (ส.ว.) และ พ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งสมาชิกสภาผู้แทนราษฎร (ส.ส.) ประกาศในราชกิจจานุเบกษาแล้ว
  • ติดตามการปรับประมาณการภาวะเศรษฐกิจไทยปี 61 ของศูนย์พยากรณ์เศรษฐกิจและธุรกิจ มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย จากก่อนหน้านี้ คาดว่าเศรษฐกิจไทยในปีนี้จะขยายตัวได้เกินกว่า 4.5% โดยคาดว่าจะอยู่ในช่วง 4.6-5% ขณะที่การส่งออก คาดว่าจะขยายตัวได้ราว 8-9% อัตราดอกเบี้ยนโยบาย คาดว่าจะยังอยู่ที่ 1.50% ตลอดทั้งปีนี้ เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อยังอยู่ในระดับที่ไม่สูงมาก จึงไม่มีแรงกดดันจากเงินเฟ้อ ส่วนกรณีสงครามการค้า เชื่อว่ายังไม่มีผลกระทบอย่างชัดเจนในปีนี้ แต่จะเป็นปัจจัยสำคัญที่ต้องจับตาในปี 62 รวมไปถึงวิกฤติค่าเงิน และปัญหาทางการเมืองในละตินอเมริกา
  • สำนักงานคณะกรรมการนโยบายรัฐวิสาหกิจ (สคร.) แถลงข่าว.... "Thailand Future Fund ก้าวใหม่การลงทุนเพื่ออนาคตประเทศไทย" ซึ่งเป็นนโยบายที่สำคัญของรัฐบาล ในการเข้าถึงแหล่งเงินทุนเพื่อนำมาใช้พัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศ โดยการระดมทุนจากประชาชนผ่านกลไกของตลาดทุน เพื่อให้หน่วยงานภาครัฐและหน่วยงานรัฐวิสาหกิจสามารถนำเงินมาพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานของประเทศได้อย่างรวดเร็วยิ่งขึ้น โดยไม่ต้องรอเงินงบประมาณของประเทศหรือเงินสะสมจากรายได้ของแต่ละหน่วยงาน
  • สำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) จัดงาน Press Briefing: "การกำกับดูแลการออกและเสนอขายตราสารหนี้"
  • ธนาคารกรุงไทย (KTB) และ การเคหะแห่งชาติ (กคช.) แถลงข่าวความร่วมมือการดำเนินกิจการ โดยวิธีการสนับสนุนโครงการภาคเอกชน ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อกับผู้ประกอบการอสังหาริมทรัพย์
  • บมจ.บิวเดอสมาร์ท (BSM) จัดเยี่ยมชมธุรกิจ Teak Development เพื่อพูดคุยถึงทิศทางการดำเนินงานทางธุรกิจ
  • สำนักงานเศรษฐกิจการเกษตร (สศก.) จัดสัมมนา "การขับเคลื่อนเศรษฐกิจการเกษตรอาสา สู่การปฏิรูปเกษตรไทย ยุค 4.0"

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ