CHEWA ตั้งเป้ารายได้ปี 62 โต 20% จากปีนี้ที่คาด 2.4 พันลบ. ,เล็งร่วมมือพันธมิตรท้องถิ่นทำโครงการแนวราบเน้นภาคกลาง-อีสาน

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday September 17, 2018 16:57 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายบุญ ชุน เกียรติ กรรมการผู้จัดการ บมจ.ชีวาทัย (CHEWA) เปิดเผยว่า บริษัทตั้งเป้ารายได้ปี 62 เติบโต 20% มาที่ 2.88 พันล้านบาท จากปีนี้ที่คาดว่าทำได้ 2.4 พันล้านบาท หลังเบื้องต้นวางแผนเปิดโครงการใหม่ในปี 62 จำนวน 7 โครงการ มูลค่ารวม 6.66 พันล้านบาท ซึ่งส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดขายตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1/62 แบ่งเป็น โครงการที่บริษัทพัฒนาเอง จำนวน 5 โครงการ ซึ่งเป็นโครงการคอนโดมิเนียม 3 โครงการ ได้แก่ โครงการชีวาทัย เกษตร นวมินทร์ มูลค่า 1.7 พันล้านบาท โครงการฮอลล์มาร์ค จรัญฯ มูลค่า 430 ล้านบาท และโครงการฮอลล์มาร์ค โชคชัย 4 มูลค่า 2.01 พันล้านบาท

โครงการแนวราบ 2 โครงการ ได้แก่ โครงการชีวาโฮม ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ มูลค่า 890 ล้านบาท โครงการชีวาวัน ปิ่นเกล้า-สาทร มูลค่า 1.2 พันล้านบาท อีกทั้งยังมีโครงการร่วมทุนที่จะเปิดในปี 62 อีก 2 โครงการ ได้แก่ โครงการชีวาอาร์ท ทองหล่อ มูลค่า 270 ล้านบาท และโครงการชีวาฮาร์ท สุขุมวิท มูลค่า 160 ล้านบาท

ทั้งนี้ โครงการที่จะเปิดในปี 62 จะมีโครงการที่สามารถรับรู้รายได้เข้ามาได้ทันทีในปีเดียวกัน โดยเฉพาะโครงการแนวราบที่บริษัทพัฒนาเอง คือ โครงการชีวาโฮม ประชาอุทิศ-สุขสวัสดิ์ และโครงการชีวาวัน ปิ่นเกล้า-สาทร ส่วนโครงการคอนโดมิเนียมที่เปิดขายในปี 62 และโอนในช่วงไตรมาส 4/62 ได้แก่ โครงการฮอลล์มาร์ค จรัญฯ และโครงการฮอลล์มาร์ค โชคชัย 4

นอกจากนี้บริษัทอยู่ระหว่างการเจรจากับพันธมิตรท้องถิ่นในต่างจังหวัดที่อยู่ในวงการอสังหาริมทรัพย์จำนวน 2-3 ราย เพื่อร่วมทุนพัฒนาโครงการแนวราบในต่างจังหวัด โดยจะเน้นในพื้นที่ภาคกลางและภาคตะวันออกเฉียงเหนือ โดยมีพันธมิตรที่มีความเชี่ยวชาญและชำนาญในจังหวัดนั้น ๆ เข้ามาร่วม ซึ่งคาดว่าจะเห็นความชัดเจนภายในปี 62

สำหรับแนวโน้มผลการดำเนินงานปีนี้ บริษัทมั่นใจรายได้จะทำได้ตามเป้าหมายที่ 2.4 พันล้านบาท โดยครึ่งปีแรกบริษัทมีรายได้อยู่ที่ 1.46 พันล้านบาท และในช่วงครึ่งปีหลังจะทยอยรับรู้รายได้จากยอดขายรอโอน (Backlog) จำนวน 800 ล้านบาท ซึ่งทยอยโอนโครงการคอนโดมิเนียมที่สร้างเสร็จใหม่ คือ โครงการชีวาทัย เพชรเกษม 27 ที่โอนเข้ามาต่อเนื่องในไตรมาส 3/61 โดยปัจจุบันมียอดขาย 70% และบริษัทจะพยายามรักษาระดับอัตรากำไรสุทธิให้อยู่ในระดับ 10%

ส่วนในช่วงไตรมาส 4/61 บริษัทจะเปิดโครงการใหม่ จำนวน 2 โครงการ มูลค่าโครงการรวม 1.7 พันล้านบาท ได้แก่ โครงการชีวาทัย เรสซิเดนท์ ทองหล่อ มูลค่า 1 พันล้านบาท เป็นโครงการคอนโดมิเนียมสูง 8 ชั้น จำนวน 100 ยูนิต จะเปิดขายในเดือนต.ค.นี้ และโครงการชีวาโฮม วงแหวน-ลำลูกกา มูลค่า 700 ล้านบาท จะเปิดขายในช่วงไตรมาส 4/61 ขณะที่เริ่มเห็นการฟื้นตัวของการซื้ออสังหาริมทรัพย์ในช่วงครึ่งปีหลังนี้ จากความมั่นใจของผู้บริโภคที่เพิ่มขึ้น หลังจากทิศทางของเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวดี การส่งออกดีขึ้น หนี้สินครัวเรือนลดลง และการเมืองมีความชัดเจน ส่งผลบวกต่อการตัดสินใจซื้อ แต่ก็ยังมีการแข่งขันที่สูง เพราะผู้ประกอบการต่าง ๆ ได้เปิดตัวโครงการใหม่ออกมามากขึ้น และยังมีการอัดโปรโมชั่นเพื่อกระตุ้นยอดขายตลอดเวลา


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ