MCOT เซ็นความร่วมมือ"เอเนอจี้ ไดนามิกส์"จัดจำหน่าย-ติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อปภายใต้ M-Solar

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 18, 2018 17:02 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

บมจ.อสมท (MCOT) ลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับบริษัท เอเนอจี้ ไดนามิกส์ (ประเทศไทย)จำกัด เพื่อเตรียมเดินหน้าโครงการจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ในชื่อ M-Solar

นายเขมทัตต์ พลเดช กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ MCOT กล่าวว่า ประเทศไทยมีความต้องการใช้ไฟฟ้ามากขึ้น และภาครัฐมีนโยบายส่งเสริมและสนับสนุนให้ใช้พลังงานทดแทน ซึ่ง MCOT เล็งเห็นว่า พลังงานแสงอาทิตย์เป็นพลังงานสะอาดและจะถูกใช้อย่างแพร่หลายในอนาคต จึงได้ริเริ่มโครงการจัดจำหน่ายและติดตั้งระบบโซลาร์รูฟท็อป ในชื่อ M-Solar ร่วมกับบริษัท เอเนอจี้ ไดนามิกส์ (ประเทศไทย)จำกัด และพันธมิตรทางธุรกิจอีกหลายรายที่มีความเชี่ยวชาญด้านโซลาร์เซลล์ ซึ่งจะมาช่วยลงทุนด้านอุปกรณ์และการติดตั้ง รวมถึงให้ความรู้กับทีมวิศวกรรมในส่วนภูมิภาคของ MCOT เพื่อให้บริการกับหน่วยงานต่างๆทั้งภาครัฐ เอกชนและครัวเรือน ซึ่งการลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจครั้งนี้ยังเป็นการขยายธุรกิจใหม่ให้กับ MCOT อีกด้วย

ด้าน นายสุรศักดิ์ ภัสสร กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเนอจี้ ไดนามิกส์ (ประเทศไทย)จำกัด กล่าวว่า บริษัทมีความพร้อมและเชี่ยวชาญด้านพลังงานทดแทนและระบบโซลาร์รูฟท็อป ซึ่งจะเข้ามาร่วมวางแผนธุรกิจ กับ MCOT ทำให้ M-Solar เป็นหนึ่งอีกหนึ่งทางเลือกของการใช้พลังงานทดแทนที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ