กทพ.รายงานครม.วันนี้รับทราบกรณีศาลฯสั่งกทพ.จ่ายชดเชยให้บ.ย่อย BEM พร้อมเตรียมเจรจา, สร.กทพ.นัดแต่งดำประท้วง

ข่าวหุ้น-การเงิน Tuesday September 25, 2018 09:00 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายสุทธิศักดิ์ วรรธนวินิจ รองผู้ว่าการฝ่ายกฎหมายและกรรมสิทธิ์ที่ดินรักษาการแทนผู้ว่าการการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (กทพ.) เปิดเผยว่า กทพ.จะรายงานต่อคณะรัฐมนตรี(ครม.) วันนี้เกี่ยวกับกรณีศาลปกครองสูงสุดมีคำตัดสินสั่งให้กทพ.จ่ายชดเชยค่าเสียหายให้กับบริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด (NECL)ซึ่งเป็นบริษัทย่อยของบมจ.ทางด่วนและรถไฟฟ้ากรุงเทพ (BEM) จำนวนเงินรวมดอกเบี้ยเป็นเงิน 4 พันล้านบาท เพื่อให้ครม.รับทราบ ซึ่งจะเป็นวาระจร หลังจากวานนี้ได้หารือกับนายอาคม เติมพิทยาไพสิฐ รมว.คมนาคมและนายไพรินทร์ ชูโชติถาวร รมช.คมนาคม ซึ่งรับทราบแล้ว

และในวันที่ 26 ก.ย.นี้จะนำเรื่องแจ้งต่อคณะกรรมการ กทพ. จากนั้นจะนำเสนอแนวทางแก้ไขให้บอร์ดทราบและจะนำเสนอต่อกระทรวงคมนาคมและครม.ในลำดับถัดไป ทั้งนี้ คาดว่าจะเจรจากับ BEM ซึ่งเป็นคู่กรณีต่อไป

"ขณะนี้ยังไม่ข้อสรุป ว่าเราจะทำยังไงต่อไป. ..เราจะรายงานต่อครม.ให้รับทราบในเบื้องต้นถึงคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุดให้เราจ่ายชดเชยรายได้ จำนวนเงิน 4 พันล้านบาทรวมดอกเบี้ยด้วย. ในรายละเอียดว่าจะทำยังไงต่อไป เป็นเรื่องเร่งด่วน"นายสุทธิศักดิ์ กล่าว

นายสุรงค์ บูลกุล ประธานกรรมการ กทพ.กล่าวว่า ครม.จะรับทราบถึงคำพิพากษาของศาลปกครองสูงสุด จากนั้น กทพ.จะหาทางเยียวยาเรื่องนี้ซึ่งเราก็มีแนวทางการเจรจากับเอกชน

ด้านสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจการทางพิเศษแห่งประเทศไทย (สร.กทพ.) นัดรวมตัวแต่งชุดดำไปทำเนียบรัฐบาล เพื่อประท้วงค่าโง่ทางด่วน กรณีที่ศาลปกครองสูงสุดสั่ง กทพ. จ่ายค่าชดเชยค่าเสียหายให้แก่ บริษัท ทางด่วนกรุงเทพเหนือ จำกัด กรณีสร้างทางยกระดับดอนเมืองโทลล์เวย์ ช่วงอนุสรณ์สถานแห่งชาติ-รังสิต


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ