AOT คาดออก TOR ประมูลพื้นที่ดิวตี้ฟรีสุวรรณภูมิ ต.ค.นี้ รับมีโอกาสสูงรวมพื้นที่อาคารผู้โดยสาร 2

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday September 26, 2018 13:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายนิตินัย ศิริสมรรถการ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บมจ.ท่าอากาศยานไทย (AOT) คาดว่าจะเปิดให้เอกชนเข้ามาประมูลสิทธิบริหารจัดการพื้นที่ปลอดภาษีอากร (ดิวตี้ฟรี) ในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิได้ในเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งอาจรวมกับการประมูลสิทธิการบริหารพื้นที่เชิงพาณิชย์ของอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 ที่อยู่ระหว่างเตรียมการก่อสร้างด้วย

ขณะนี้ AOT อยู่ระหว่างรอผลการประชุมคณะอนุกรรมการด้านกฎหมายเพื่อจะพิจารณาประเด็นเกี่ยวกับข้อกฎหมาย ข้อพิพาทต่างๆ รวมถึงด้านเทคนิค และประเด็นหมิ่นเหม่ต่อข้อกฎหมาย ก่อนที่จะอนุมัติและเซ็นสัญญากับกลุ่มดวงฤทธิ์ บุนนาค ซึ่งเป็นผู้ชนะการออกแบบอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 หลังจากมีข้อครหาการคัดเลือกผู้ออกแบบรายนี้

"เรามั่นใจว่าการประมูล (งานออกแบบ) เป็นไปอย่างรัดกุมและรอบคอบ แต่ต้องรอคณะอนุฯก่อน และคุยกับการบินไทยด้วย ดังนั้นคาดว่าในเดือน ต.ค.นี้ TOR ตัวดิวตี้ฟีน่าจะออกมาได้"นายนิตินัย กล่าว

ทั้งนี้ AOT ได้เตรียมร่าง TOR พื้นที่ดิวตี้ฟรีไว้ 2 ชุดทั้งชุดที่รวมและไม่รวมพื้นที่อาคารผู้โดยสารหลังที่ 2

พร้อมกันนั้น AOT คาดว่าปลายปีนี้หรือราวเดือน ธ.ค.นี้จะสามารถเปิดประมูลงานก่อสร้างทางวิ่งอากาศยาน (Runway) เส้นที่ 3 ของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ มูลค่างาน 2.2 หมื่นล้านบาท (รวมค่าชดเชยผลกระทบ) และงานก่อสร้างพื้นที่ส่วนต่อขยายด้านตะวันตก (East Wing) ของอาคารผู้โดยสารหลังที่ 1 มูลค่างาน 6.6 พันล้านบาท

ขณะที่งานก่อสร้างอาคารผู้โดยสารหลังที่ 2 มูลค่า 4.2 หมื่นล้านบาทคาดว่าจะเปิดประมูลได้ราวปลายปี 62


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ