ROJNA พุ่ง 5.50% โบรกฯมองหุ้นยัง Laggard-แนวโน้มผลงาน Q3/61 ฟื้นตัวหลังบาทแข็งค่า-ได้ประโยชน์จากเลือกตั้ง

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2018 10:21 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

หุ้น ROJNA ราคาพุ่งขึ้น 5.50% มาอยู่ที่ 5.75 บาท เพิ่มขึ้น 0.30 บาท มูลค่าซื้อขาย 39.96 ล้านบาท เมื่อเวลา 10.14 น. โดยเปิดตลาดที่ 5.60 บาท ราคาปรับตัวขึ้นสูงสุดที่ 5.80 บาท และราคาปรับตัวลงต่ำสุดที่ 5.60 บาท

บล.ดีบีเอส วิคเคอร์ส (ประเทศไทย) ระบุในบทวิเคราะห์ฯแนะ"ซื้อ"หุ้น บมจ.สวนอุตสาหกรรมโรจนะ (ROJNA) หลังมองว่าหุ้นยัง Laggard เมื่อเทียบกับบมจ.อมตะ คอร์ปอเรชั่น (AMATA) และบมจ.ดับบลิวเอชเอ คอร์ปอเรชั่น (WHA) แถมผลงานยังมีแนวโน้มฟื้นตัว หลังครึ่งปีแรกกำไรสุทธิลดลงถึง 90% y-o-y เพราะมีขาดทุนอัตราแลกเปลี่ยนและเงินลงทุน แต่ไตรมาส 3/61 คาดจะฟื้นตัวชัดเจน เพราะบาทกลับมาแข็ง กลับมามีกำไรอัตราแลกเปลี่ยน

ด้านหุ้นบมจ.กัลฟ์ เอ็นเนอร์จี ดีเวลลอปเมนท์ (GULF) ฟื้นตัว ก็จะทำให้ ROJNA มีกำไรจากการลงทุนในหุ้น GULF ด้วย รวมทั้งเหลือนิคมฯจะโอนได้มากในครึ่งหลังปีนี้ พร้อมคาดว่ากำไรหลักปีนี้และปีหน้าเติบโตสดใส โดยให้ราคาพื้นฐานเป็น 6.70 บาท

นอกจากนี้ คาดว่าจะได้ประโยชน์จากเลือกตั้ง และนโยบายโครงการพัฒนาระเบียงเศรษฐกิจพิเศษภาคตะวันออก (EEC)ด้วย โดยบริษัทยังมีนิคมฯจำหน่ายอีกมากในเขต EEC ซึ่งมีอยู่ประมาณ 3 พันไร่


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ