(เพิ่มเติม) กสทช. เผย บ.ย่อย DTAC เข้ารับคำขอใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็นรายแรก

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 1, 2018 11:05 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายก่อกิจ ด่านชัยวิจิตร รองเลขาธิการ ด้านกิจการโทรคมนาคม กรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) กล่าวว่า วันนี้ สำนักงาน กสทช. เปิดให้รับคำขอใบอนุญาตประมูลคลื่นความถี่ย่าน 900 MHz เป็นวันแรก โดยบริษัท ดีแทค ไตรเน็ต จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทย่อย บมจ.โทเทิ่ล แอ็คเซ็ส คอมมูนิเคชั่น (DTAC) เข้ารับคำขอเป็นรายแรก ในเวลา 09.00 น. ซึ่งสำนักงาน กสทช. จะเปิดให้ขอรับใบอนุญาตไปจนถึงวันที่ 8 ต.ค. 61 และจะเปิดให้ยื่นคำขอรับใบอนุญาตในวันที่ 9 ต.ค.61

นายราจีฟ บาวา รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มกิจการองค์กรและพัฒนาธุรกิจ DTAC กล่าวว่า การพิจารณางบลงทุนที่สูงถึง 3.79 หมื่นล้านบาท ตามหลักการบริษัทจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์จะต้องผ่านกระบวนการตรวจสอบ เพื่อให้มั่นใจว่าผู้ที่ถือหุ้นและผู้เกี่ยวข้องทุกฝ่ายได้รับประโยชน์ร่วมกัน

"ดีแทคขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งที่ กสทช. ให้ความยืดหยุ่นสำหรับการยื่นเอกสารการประมูลจนถึงวันที่ 16 ตุลาคม ซึ่งจะทำให้ดีแทคมีเวลาเพียงพอสำหรับปฏิบัติตามหลักการกำกับดูแลกิจการ รวมทั้งพิจารณาตามข้อกำหนดต่างๆ ขององค์กรเป็นที่เรียบร้อย"

นายนฤพนธ์ รัตนสมาหาร ผู้อำนวยการอาวุโส สายงานรัฐกิจสัมพันธ์ DTAC เปิดเผยว่า DTAC จะนำหลักเกณฑ์และวิธีการอนุญาตให้ใช้คลื่นความถี่สำหรับกิจการโทรคมนาคมย่าน 900 เมกะเฮิรตซ์ ไปศึกษาเงื่อนไขอย่างรอบคอบ โดยจะพิจารณานำเสนอคณะกรรมการบริษัทเพื่อพิจารณาตามขั้นตอนต่อไป


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ