MVP เผยงาน"Thailand Mobile Expo 2018"คึกคัก เม็ดเงินสะพัดแตะ 2 พันลบ. ยอดผู้เข้าชมเพิ่มตามคาด

ข่าวหุ้น-การเงิน Wednesday October 3, 2018 13:07 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายโอภาส เฉิดพันธุ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บมจ. เอ็ม วิชั่น (MVP) เปิดเผยถึงภาพรวมของการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2018" ครั้งนี้ว่า การจัดงานในครั้งนี้มีภาพรวมประสบความสำเร็จอย่างที่คาดการณ์ไว้ ทั้งยอดผู้เข้าชมงานที่เพิ่มขึ้น 10% และยอดเงินสะพัดแตะ 2,000 ล้านบาท ซึ่งผู้เข้าชมงานส่วนใหญ่มีความสนใจอุปกรณ์และเทคโนโลยีไอทีที่เปิดตัวและวางจำหน่ายครั้งแรกในงาน ไปจนถึงสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ พร้อมโปรโมชั่นที่มีผลต่อการเลือกซื้อ จึงเป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่ทำให้ยอดผู้เข้าชมและยอดเงินสะพัดเพิ่มขึ้นตามที่คาดไว้

ส่วนยอดผู้เข้าชมงานก็ยังเป็นไปตามคาด แม้ว่าตลอดระยะเวลาการจัดงานจะมีฝนตกบ้าง แต่ก็ไม่ใช่อุปสรรคในการเดินทางแต่อย่างใด และเนื่องจากช่วงนี้เริ่มมีสัญญาณฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ ฉะนั้น Thailand Mobile Expo ครั้งนี้จึงเป็นอีกเวทีหนึ่งที่ช่วยกระตุ้นตลาดมือถือให้กลับมาคึกคักอีกครั้ง ประกอบกับการที่งานจัดขึ้นช่วงปลายเดือนที่เอื้อต่อการใช้จ่าย และมีโปรโมชั่นพิเศษจากแบรนด์ ดีเลอร์ โอเปอเรเตอร์ บัตรเครดิตจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ให้เลือกหลากหลาย จึงช่วยดึงดูดผู้บริโภคที่สนใจให้เข้ามาจับจ่ายอย่างต่อเนื่อง

ส่วนการจัดงาน "Thailand Mobile Expo 2019" ครั้งที่ 32 ครั้งต่อไปกำหนดจัดวันที่ 7-10 กุมภาพันธ์ 2562 โดยจะเปลี่ยนไปจัดที่ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค บางนา เนื่องจากศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์มีการปรับปรุงพื้นที่ ซึ่งศูนย์การประชุมไบเทค บางนา มีพื้นที่จัดแสดงกว้างขวาง รองรับผู้เข้าชมงานจำนวนมาก เดินทางสะดวกด้วยรถไฟฟ้า BTS และเส้นทางการสัญจรที่สะดวกสำหรับรถยนต์ส่วนตัว


เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ