TIGER ปิดฉากโรดโชว์หุ้น IPO มั่นใจหลังระดมทุนเข้า mai หนุนโอกาสประมูลงานรัฐเพิ่ม

ข่าวหุ้น-การเงิน Monday October 8, 2018 11:04 —สำนักข่าวอินโฟเควสท์ (IQ)

นายรัฐชัย ธีระธนาวัฒน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารร่วม สายงานวาณิชธนกิจ-ด้านตลาดทุน บล.เคทีบี (ประเทศไทย) ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงิน บมจ.ไทย อิงเกอร์ โฮลดิ้ง (TIGER) เปิดเผยว่า ผลการนำเสนอข้อมูล (โรดโชว์) ก่อนการเสนอขายหุ้นสามัญเพิ่มทุนต่อประชาชนเป็นครั้งแรก (IPO) จำนวน 122.28 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 0.50 บาท ของ TIGER ต่อนักลงทุนที่จังหวัดเชียงใหม่ และกรุงเทพมหานคร ในช่วงที่ผ่านมา ได้รับการตอบรับจากนักลงทุนอย่างท่วมท้น

เนื่องจากธุรกิจของบริษัทมีความโดดเด่นในฐานะผู้รับเหมารายเล็กที่มีการเติบโตสูง พร้อมทั้งมีความเชี่ยวชาญด้านงานวิศวกรรมโยธา และด้านงานวิศวกรรมระบบที่เกี่ยวข้องกับการก่อสร้างโครงการทุกประเภท สามารถรับงานได้อย่างหลากหลายทั้งรับเหมาก่อสร้างภาครัฐ โรงแรม รีสอร์ท คอนโดมิเนียมและรับเหมาก่อสร้างบ้านให้กับกลุ่มลูกค้าไฮเอนด์

"TIGER ถือเป็นผู้ประกอบการรับเหมารายเล็กที่มีความโดดเด่นเป็นอย่างมาก เป็นหุ้น High Growth High Margin ซึ่งเห็นได้จากผลการดำเนินงานย้อนหลังในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา รายได้รวมเพิ่มขึ้นเกือบ 30% ต่อปี ขณะที่กำไรขั้นต้นอยู่ในระดับสูงกว่า 16-18% ต่อปี ในขณะที่บางบริษัทฯ กำไรขั้นต้น ตัวเลขไม่ถึง 2 หลัก เนื่องจากมีการบริหารงานและควบคุมต้นทุนการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพ และสามารถส่งมอบงานได้ตรงเวลาตามที่ลูกค้ากำหนด ทำให้มีการแนะนำปากต่อปาก และใช้บริการของบริษัทอย่างต่อเนื่อง"นายรัฐชัย กล่าว

ด้านนายจตุรงค์ ศรีกุลเรืองโรจน์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ของ TIGER และประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย อิงเกอร์ จำกัด (TEC ) กล่าวว่า การโรดโชว์ครั้งนี้ทำให้นักลงทุนมีความเข้าใจในธุรกิจของ TIGER ในฐานะผู้ประกอบธุรกิจลงทุนบริษัทอื่น (Holding Company) ในธุรกิจรับเหมา ซึ่งปัจจุบันบริษัทถือหุ้น 99.99% ใน TEC หรือ บริษัทแกน ซึ่งเป็นบริษัทแกน (Core Company) ประกอบธุรกิจให้บริการรับเหมาก่อสร้างงานวิศวกรรมโยธาทุกประเภทรวมทั้งงานออกแบบวิศวกรรมและสถาปัตยกรรม (Construction Contractor – Build & Design)

นอกจากนี้ยังประกอบธุรกิจสนับสนุนงานรับเหมาก่อสร้าง ได้แก่ 1) ธุรกิจออกแบบและผลิต พร้อมติดตั้งอุปกรณ์จากกระจกและอลูมิเนียม สำหรับงานสถาปัตยกรรมและงานตกแต่งดำเนินการโดย บริษัท ทีอีจี อลูมินั่ม จำกัด หรือ TEA และ 2) ธุรกิจออกแบบและผลิต พร้อมติดตั้งระบบน้ำดีและน้ำเสีย รวมทั้งจัดหาและจำหน่ายวัสดุและอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้องกับงานก่อสร้างอื่นๆ ดำเนินการโดย บริษัท ทีอี แมค จำกัด หรือ TEM

"เราได้ฉายให้เห็นภาพการเติบโตในอนาคต หลังการระดมทุนและเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ เอ็ม เอ ไอ (mai) ซึ่งจะทำให้ฐานะทางการเงินของบริษัทมีความแข็งแกร่ง เพิ่มโอกาสในการเข้าประมูลงานภาครัฐ และเอกชน ซึ่งจะทำให้ในช่วง 3-5 ปี ข้างหน้า เติบโตอย่างโดดเด่นและมั่นใจว่าจากจุดแข็งที่เรามี จะทำให้ TIGER เป็นหุ้นรับเหมาน้องใหม่ ไซส์เล็ก ที่มีการเติบโตสูง และสร้างผลตอบแทนที่ดีให้กับนักลงทุนในอนาคต"นายจตุรงค์ กล่าว

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ